VnReview
Hà Nội

Giải đấu Valorant chuyên nghiệp đầu tiên sắp được tổ chức

Một bước tiến mới trong công cuộc đưa tựa game này trở thành bộ môn thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Giải đấu Valorant chuyên nghiệp đầu tiên sắp được tổ chức

Riot Games vừa có những bước đi mới trong việc đưa Valorant – tựa game bắn súng mới nhất của hãng – trở thành cái tên lớn tiếp theo trong làng Esports. Ngày 16/6, nhà phát triển này đã công bố ra mắt Valorant Ignition Series, một hệ thống giải đấu lớn bao gồm nhiều giải đấu nhỏ diễn ra khắp thế giới, dự kiến diễn ra cuối tuần này. Riot cho biết đã hợp tác với hơn 20 tổ chức Esports và sẽ bắt đầu vào ngày 19/6 với hai giải đấu: European G2 Esports Invitational và Rage Valorant Japan Invitational. Các giải đấu khác dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới.

Valorant là một tựa game bắn súng 5 đấu 5, chỉ vừa mới được ra mắt vào ngày 2/6. Tuy nhiên trước đó, tựa game đã trải qua giai đoạn "closed beta" và được nhiều game thủ đón nhận. Từ khi mới được công bố, Valorant đã được kỳ vọng trở thành một tựa game Esports; không chỉ vì tựa game này kết hợp lối chơi của Overwatch và Counter-Strike (hai trong số những cái tên lớn nhất của làng Esports), mà Valorant còn được phát triển bởi studio đứng đằng sau Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) – một trong những tựa game thể thao điện tử lớn nhất thế giới.

"Việc hợp tác với Riot đã giúp cho cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tại châu Âu trở nên lớn mạnh như ngày nay và đóng góp không nhỏ vào thành công của Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại châu Âu (League of Legends European Championship). Chắc chắn chúng tôi cũng sẽ thành công với Valorant." – CEO của tổ chức G2 Esports, Carlos Rodriguez chia sẻ.

Giải đấu Valorant chuyên nghiệp đầu tiên sắp được tổ chức

Ngay từ trước khi Riot đưa ra những thông báo mới về các giải đấu chuyên nghiệp, các;đội cũng như các cầu thủ đã tham gia Valorant trong đó có cả Jay "Sinatraa" Won– đương kim vô địch của Overwatch League. Mặc dù đã có nhiều giải đấu Valorant được diễn ra bởi một số tổ chức như Twitch và ESPN nhưng Ignition Series sẽ là giải đấu đầu tiên Riot đứng ra tổ chức.

"Riot Games sẽ hỗ trợ các sự kiện của Ignition Series thông qua hệ thống của chúng tôi, phát triển một trang web với lịch thi đấu được cập nhật, cũng như trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà tổ chức nhằm cải thiện trải nghiệm cho người xem mỗi tuần." – nhà phát triển của Valorant cho biết trong một bài blog.

"Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những phản hồi của cộng đồng cũng như các nhà tổ chức giải đấu và chúng tôi đang tích cực làm việc với đội ngũ phát triển nhằm cải thiện trải nghiệm của khán giả cũng như làm cho tựa game mang tính cạnh tranh hơn. Bạn sẽ được thấy sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ Riot Games, cũng như đảm bảo những game thủ chuyên nghiệp và cả người chơi bình thường đều có thể trải nghiệm Valorant.

Riot dường như đang thúc đẩy Valorant trở thành tựa game Esport mang tính toàn cầu. Nhà phát triển của Liên Minh Huyền Thoại đã tiết lộ một số kế hoạch tổ chức các giải đấu ở Bắc Mỹ, Brazil, Mỹ-La tinh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Đại Dương, châu Âu, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác