VnReview
Hà Nội

Tựa game Titanfall 2 bất ngờ được “hồi sinh” nhờ Steam

Tựa game bắn súng ra mắt năm 2016 đang trở thành một trong những cái tên bán chạy nhất trên nền tảng Steam.

Nhà phát hành EA (Electronic Arts) đang một lần nữa đưa các tựa game của mình lên nền tảng mua bán game trực tuyến Steam thay vì chỉ bán chúng trên Origin – nền tảng riêng của EA. Trong đó có những cái tên đáng chú ý như The Sims 4 hay Dragon Age: Inquisition. Nhưng có vẻ như tựa game mà các game thủ muốn được trải nghiệm nhiều nhất chính lại là Titanfall 2.;

Titanfall 2 được

Titanfall 2 ra mắt vào năm 2016 và sau khi rút kinh nghiệm từ những sai lầm của tựa game Titanfall đầu tiên, nhà phát triển Respawn đã làm lại tất cả. Quan trọng nhất, Titanfall 2 đã không chia rẽ cộng đồng chơi game của mình bằng những gói season pass hay buộc game thủ phải "cày cuốc" đến phát điên, từ đó đảm bảo tất cả người chơi đều được "chiến đấu" với nhau trong những trận chiến "ngang tài ngang sức".

Chế độ chơi online của Titanfall 2 là một sự kết hợp hoàn hoàn hảo giữa các pha hành động mang tính parkour và những pha đụng độ mãn nhãn của những con Mech khổng lồ, với dàn chiến binh siêu cơ động, sử dụng súng bắn móc và kĩ năng càn lướt đỉnh cao để săn lùng kẻ thù. Chưa dừng lại ở đó, Titanfall 2 còn có một phần chơi đơn xuất sắc, có thể được coi là một trong những phần "singleplayer" hay nhất của dòng game này.

"Tôi nghĩ sẽ không hề nói quá khi cho rằng Titanfall 2 là một trong những tựa game bắn súng hay nhất tại thời điểm hiện tại" - nhà phê bình Chris Thursten chia sẻ trong bài review game Titanfall 2 trên trang PC Gamer vào năm 2016. "Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng tựa game này sẽ không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. Sẽ thật đáng tiếc nếu Titanfall một lần nữa không thu thu hút người chơi, đơn giản vì nó (Titanfall 2) ra mắt ngay sau Battlefield và Call of Duty."

Thật không may, điều đó đã xảy ra, với việc hai tên tuổi lớn là Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare thu hút đông đảo game thủ. Titanfall 2 vẫn có người chơi, nhưng khó có thể thu hút thêm "khách hàng" mới. Những game thủ gắn bó với tựa game này từ những ngày đầu đã hiểu rõ Titanfall 2 từ trong ra ngoài và những người chơi mới tham gia có thể rất khó theo kịp. 

Việc tựa game này ra mắt trên Steam là một điều tuyệt vời, với hàng nghìn game thủ mới tham gia. Titanfall 2 đang trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất trên nền tảng này với lượng người chơi lọt vào top 100 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam. Với đỉnh điểm là con số hơn 9,000 người chơi cùng lúc, Titanfall 2 đang có lượng game thủ đông đảo hơn hai tên tuổi lớn khác là Battlefield 5 và Star Wars Battlefront 2.

Respawn nối tiếp Titanfall 2 bằng tựa game Apex Legends, nhưng studio này chưa đưa ra thông báo gì về Titanfall 3. Vào tháng 5, Vince Zampella – nhà sáng lập của Respawn chia sẻ rằng "tất cả mọi người tại Respawn đều rất yêu quý dòng game (Titanfall)", nhưng hiện tại studio vẫn chưa phát triển phần tiếp theo. Tuy nhiên rất có thể sự "hồi sinh" trên Steam sẽ là tín hiệu cho sự trở lại của dòng game này.

Hiện tại Titanfall 2 đang được khuyến mại trên nền tảng Steam với giá 9,89 USD (khoảng 231.000 VND). Chương trình khuyến mại sẽ kéo dài đến ngày 9/7. 

Tuấn Bảo Lưu Vũ

Chủ đề khác