VnReview
Hà Nội

Một con khỉ nghiện rượu bị tù chung thân vì gây hậu quả 'đặc biệt nghiêm trọng'

Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích lý do tại sao rượu mạnh lại gây ra tác động lớn tới như vậy trên một động vật linh trưởng.

Rượu có thể gây ra một số tác dụng phụ kỳ lạ đối với con người. Nếu uống quá nhiều, bạn sẽ có thể bị mất kiểm soát về hành vi và suy nghĩ. Và nếu tạo thành thói quen uống rượu, con người có thể bị phụ thuộc thể chất vào loại đồ uống có cồn này. Nhưng điều này không chỉ xảy ra với con người mà nó cũng đúng với một số loài linh trưởng, như khỉ.

Một báo cáo gần đây từ Ấn độ cho thấy một con khỉ nghiện rượu sau khi bị cắt nguồn cung đã nổi điên, tấn công và cắn chết một người, làm bị thương 250 người.

Con khỉ nghiện rượu Kalua.

Con khỉ tên là Kalua, được cho là thú cưng của một người đàn ông ở huyện Mirzapur, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Được mô tả là có tính cách "bí ẩn", người này thường xuyên cho con khỉ của mình uống rượu mạnh, tới mức nó trở nên nghiện ngập. Và sau khi chủ nhân của nó qua đời, con khỉ không còn nguồn cung cấp rượu thường xuyên nữa.

Vì vậy, con khỉ đã chạy tung tăng trên đường phố, ngày càng trở nên hung dữ khi cơ thể nó bắt đầu thèm những thứ có nồng độ cồn cao mà nó đã được cho uống cả đời. Nó đã tấn công con người bừa bãi, cắn bị thương hơn 250 người trong lúc nổi điên. Thậm chí, một người đàn ông đã chết vì những vết thương mà anh ta phải chịu từ con khỉ. Cảnh sát đã bắt giữ nó và nhốt lại trong vườn thú Kanpur.

Tuy nhiên, nhiều tháng sau khi bị bắt, con khỉ vẫn vô cùng hung dữ đối với mọi người. Chính quyền địa phương đã quyết định rằng thay vì thả nó ra ngoài tự nhiên, con khỉ sẽ phải chịu án "chung thân", dành phần còn lại của cuộc đời trong vườn thú.

"Chúng tôi đã cách ly nó trong một vài tháng và sau đó chuyển sang một cái lồng riêng. Không có thay đổi gì trong hành vi của nó và con khỉ này vẫn hung hăng như ngày đầu", bác sĩ Mohammed Nasir, của sở thú chia sẻ. "Đã ba năm kể từ khi con khỉ này được đưa đến đây và bây giờ người ta đã quyết định rằng nó sẽ bị giam cầm suốt đời."

Đó là một tình huống kỳ quái và khá bi thảm. Kalua chỉ mới 6 tuổi và một số loài khỉ có thể sống trong khoảng từ 15 năm cho đến vài thập kỷ, tùy thuộc vào loài và các yếu tố khác.;

Theo Trí thức trẻ

Chủ đề khác