VnReview
Hà Nội

Người Việt sắp được mua hàng giảm giá 100%, kéo dài suốt 1 tháng

Trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.;

Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sáng 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020".

 Ảnh minh họa, nguồn: intrernet

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1 - 31/7/2020. Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp Lễ, kỳ nghỉ lớn.

Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 là các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.

Đặc biệt, nếu không có chương trình Tháng khuyến mại, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại), nhưng nhờ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc thì doanh nghiệp chỉ phải thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ngoài ra, thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

"Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới", ông Phú cho hay.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Theo Nhà đầu tư

Chủ đề khác