VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ cảnh báo nếu người dùng chia sẻ tin tức đã cũ

Facebook vừa thêm một lời nhắc giúp người dùng đưa ra quyết định liệu có muốn chia sẻ một bài viết cụ thể trên News Feed của họ hay không.

Từ nay, Facebook sẽ cảnh báo người dùng khi họ chia sẻ tin tức cũ

Lời nhắc này sẽ thông báo cho người dùng biết rằng họ sắp chia sẻ một bài viết đã cũ, nằm ngoài một khoảng thời gian nhất định. Điều này nhằm giảm việc chia sẻ những bài viết cũ, ngăn chặn tình huống nghĩ đó là thông tin mới.

Facebook đã phát triển nhiều công cụ sàng lọc cho tính năng chia sẻ tin tức của họ, một trong số đó là bổ sung một nút ngữ cảnh, nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về bài viết, bao gồm công ty nào đã đăng tải nó, được chia sẻ ở đâu và những nội dung liên quan.

Tính năng hiển thị lời nhắc mới này của Facebook cũng dựa trên điều đó, bổ sung nhiều ngữ cảnh hơn vào một phần nội dung Internet bằng cách cảnh báo người dùng khi nó đã xuất hiện hơn 90 ngày. Bằng cách đó, gã khổng lồ mạng xã hội này giải thích, người dùng Facebook có thể sẽ ít chia sẻ những bài viết cũ hơn khi lầm tưởng chúng là tin tức mới, cắt giảm lượng thông tin sai lệch lan truyền trên nền tảng của họ.

Lời nhắc sẽ xuất hiện đối với bất kỳ bài viết nào đã quá 90 ngày, nhưng cũng sẽ đề cập cụ thể hơn về "tuổi" của bài viết. Chẳng hạn, nếu bài viết đó hơn một năm, người dùng sẽ được thông báo bằng lời nhắc này. Sau đó, Facebook sẽ cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn: họ vẫn có thể chia sẻ nội dung đó hoặc họ có thể ‘quay lại' và thay đổi ý định.

Tính năng này dường như chủ yếu nhắm vào những nội dung liên quan đến tin tức, vốn có tuổi thọ ngắn và mất đi tính thời sự nhanh chóng. Facebook cho biết rằng, một số người dùng sẽ thấy những thử nghiệm liên quan đến các thông báo tương tự trong vài tháng tới.

Minh An;theo Slashgear

Chủ đề khác