VnReview
Hà Nội

HP đào tạo kỹ năng kinh doanh, công nghệ cho 10.000 thanh thiếu niên Việt Nam và Đông Nam Á vào cuối 2020

10.000 thanh thiếu niên Việt Nam và Đông Nam Á sẽ được đào tạo tại 20 trung tâm công nghệ của HP về các kỹ năng như sử dụng Microsoft Office, lập trình, giao tiếp trong kinh doanh, xây dựng tư duy, khởi nghiệp...

HP vừa công bố kế hoạch khởi động 20 Trung tâm Công nghệ (HP Tech Hub) dành cho cộng đồng gặp khó khăn trên khắp Đông Nam Á vào cuối năm 2020. Chương trình cung cấp các khóa đào tạo kinh doanh và công nghệ dành cho học viên trên 13 tuổi, với mục đích trang bị kỹ năng cho 10.000 người vào cuối năm nay. Đây là một mục tiêu nằm trong lộ trình cam kết của HP giúp cải thiện trình độ cho hơn 100 triệu người trước năm 2025, đã được nêu trong Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2019 của HP.

HP hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh, công nghệ cho 10.000 thanh niên Việt Nam và Đông Nam Á vào cuối 2020

Mỗi Trung tâm Công nghệ của HP sẽ được trang bị từ 15 đến 20 máy tính cá nhân mới và được hỗ trợ về mạng. Đây sẽ là mô hình kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến nhằm cung cấp các kỹ năng mềm và kỹ thuật thiết yếu cho người trẻ tự lập. Các kỹ năng bao gồm sử dụng Microsoft Office, lập trình, giao tiếp trong kinh doanh, xây dựng tư duy, khởi nghiệp – tất cả chương trình đều có người hướng dẫn hoặc truy cập trực tuyến. Các khóa học về kỹ năng kinh doanh được tích lũy từ HP LIFE, một chương trình giáo dục miễn phí của HP cung cấp các khóa học dạng module về kỹ năng kinh doanh, tiếp thị và phát triển doanh nghiệp. Học viên sẽ được trao chứng chỉ khi hoàn tất khóa học.

Hiện đã có 6 Trung tâm Công nghệ HP đi vào hoạt động tại Lombok và Jakarta ở Indonesia, cùng với Kuala Lumpur ở Malaysia. Dự kiến các trung tâm còn lại sẽ được thành lập tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines vào cuối năm nay.

HP Tech Hub là một phần trong các sáng kiến giáo dục của tập đoàn HP tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Các sáng kiến này đã giúp ích cho hơn 1,3 triệu học sinh và học viên lớn tuổi trong năm 2019. Đơn cử như chương trình World on Wheels được triển khai từ năm 2017 đã thiết lập nên 43 phòng thí nghiệm khép kín di động dùng cho mục đích học tập, có khả năng tự cung cấp năng lượng mặt trời và được kết nối mạng Internet ở vùng nông thôn Ấn Độ, giúp gần 3,5 triệu người tại hơn 1.400 ngôi làng Ấn Độ được tiếp cận với công nghệ và học tập.

HP hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh, công nghệ cho 10.000 thanh niên Việt Nam và Đông Nam Á vào cuối 2020

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy tốc độ chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon hiệu quả hơn, HP cam kết thực hiện mục tiêu toàn cầu là loại bỏ 75% bao bì nhựa sử dụng một lần vào năm 2025. Mỗi năm có 300 triệu tấn nhựa được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới, một nửa trong số đó chỉ được sử dụng một lần và có đến 91% không được tái chế. Do dịch COVID-19, nhu cầu bao bì cũng gia tăng đáng kể. Bao bì chiếm một lượng lớn trong tổng lượng chất thải được tạo ra và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hành tinh và con người chúng ta.

HP đã có những bước tiến mới trong việc thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn ở châu Á - Thái Bình Dương bằng các chương trình tại địa phương và khu vực tập trung vào việc giảm chất thải nhựa, tăng sử dụng vật liệu tái chế, phục hồi và bảo vệ rừng.

Bên cạnh đó, HP cho biết đang hướng đến một nền văn hóa đa dạng và hòa nhập ở tất cả các cấp độ của công ty và vẫn cam kết chống lại sự phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Hội đồng Quản trị HP tiếp tục duy trì ở mức đa dạng nhất trong số các công ty công nghệ của Hoa Kỳ, bao gồm 42% phụ nữ và 58% người dân tộc thiểu số. Đầu năm nay, HP đã tái cam kết với CEO Action for Diversity and Inclusion - cam kết lớn nhất của các CEO doanh nghiệp nhằm thúc đẩy đa dạng và hòa nhập tại nơi công sở. Năm 2019, phụ nữ chiếm 40,2% tổng số nhân viên toàn cầu và 44% số nhân viên của HP tại châu Á.

HP hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh, công nghệ cho 10.000 thanh niên Việt Nam và Đông Nam Á vào cuối 2020

Nhằm phát triển nhận thức về các vấn đề này trên phạm vi toàn cầu, HP đang hợp tác với Girl Rising - một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu về xóa đói giảm nghèo bằng cách giúp phụ nữ và trẻ em gái được tiếp cận với giáo dục - khởi động chương trình My Story: The 2020 Storytelling Challenge (tạm dịch: Chuyện về Tôi: Thử thách Tự sự năm 2020). Đây là một thử thách kể chuyện nhằm đề cao chân dung các nhà lãnh đạo trẻ đang đấu tranh cho quyền con người, công lý chủng tộc, công bằng giới tính và sự tiến bộ giáo dục cho trẻ em gái.

Thành Đạt

Chủ đề khác