VnReview
Hà Nội

Chính phủ Mỹ tin rằng 25 triệu người dân Mỹ đã nhiễm Covid-19, không phải 2,5 triệu như thống kê hiện nay

Các chuyên gia thuộc cơ quan quản lý dịch bệnh Mỹ tin rằng, hơn 25 triệu người Mỹ có thể đã nhiễm Covid-19, gấp 10 lần so với con số chính thức công bố hiện nay vì còn rất nhiều người mắc bệnh nhưng không có biểu hiện bị mắc bệnh.

Theo hãng tin;Reuters, các quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa đưa ra một tuyên bố gây sốc.

Dựa trên các xét nghiệm huyết học để xác định sự hiện diện của kháng thể trong người bệnh nhân, các chuyên gia dự đoán có khoảng 25 triệu người Mỹ đã nhiễm Covid-19. Số ca nhiễm Covid-19 hiện nay tại Mỹ là 2,5 triệu người.

Nếu đúng, ước tính trên sẽ đẩy tỷ lệ tử vong ở Mỹ do căn bệnh này xuống thấp hơn so với suy nghĩ. Bởi hiện mới chỉ có hơn 127 ngàn người Mỹ chết vì Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát hồi đầu năm nay. Bên cạnh đó, ước tính trên được đưa ra trong bối cảnh các quan chức chính phủ Mỹ tiết lộ có nhiều ca nhiễm mới ở những người trẻ tuổi và đặc biệt họ không có biểu hiện triệu chứng đã bị nhiễm bệnh.

Các quan chức CDC cũng nhấn mạnh, những người trẻ tuổi không có triệu chứng nhưng có tiếp xúc thường xuyên với nhóm người dễ bị lây bệnh hoặc đã bị nhiễm, nên chủ động đi xét nghiệm để đảm bảo dịch bệnh không tiếp tục lây lan.

Một chuyên gia CDC chia sẻ: "Chúng tôi có nghe về thông tin Florida và Texas có khoảng một nửa số trường hợp nhiễm mới là những người dưới 35 tuổi và nhiều người trong số họ không có triệu chứng". CDC Mỹ hiện đã gửi 40 đội phản ứng nhanh tới các bang này để đối phó với dịch bệnh.

Hôm 26/6 vừa qua, Mỹ ghi nhận hơn 45 ngàn ca nhiễm Covid-19 mới, mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại Mỹ. Con số đáng báo động trên khiến cho kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế và nới lỏng lệnh phong tỏa của Mỹ đang đứng trước nguy cơ đổ bể.

Không ai rõ đại dịch khi nào sẽ kết thúc nhưng nguy cơ về một làn sóng bùng phát dịch thứ hai hoặc nhiều lần hơn nữa là điều có thể xảy ra.

Tiến Thanh

Chủ đề khác