VnReview
Hà Nội

Battlefield 6 sẽ biến những ý tưởng “hoang đường” nhất trở thành hiện thực

Tổng giám đốc studio tại EA - Laura Miele - hứa hẹn tựa game Battlefield mới sẽ mang đến những trận chiến đỉnh cao chưa từng có.

Nhà phát hành game EA (Electronic Arts) đang trong quá trình phát triển nhiều dự án mới cho hai hệ máy chơi game sắp ra mắt là PlayStation 5 và Xbox Series X. Trong đó, Battlefield là cái trên mà rất nhiều game thủ mong đợi nhất với kế hoạch ra mắt vào năm 2021. Trong khi tựa game này chưa được công bố một cách cụ thể, tổng giám đốc studio tại EA, Laura Miele, gần đây chia sẻ một số chi tiết đầu tiên về tựa game Battlefield mới này.

Battlefield 6 sẽ biến những ý tưởng

Trong sự kiện EA Play Live vừa qua, Miele chia sẻ rằng bà đang rất mong chờ những ý tưởng độc đáo mới đến từ nhà phát triển DICE, cho biết thêm rằng studio này đang phát triển một tựa game Battlefield sẽ vượt xa mọi kỳ vọng của game thủ.

"Các studio của chúng tôi đang biến những ý tưởng hoang đường nhất trở thành hiện thực" - bà cho biết. "Với mỗi thế hệ máy chơi game, DICE luôn mang đến những đột phá về âm thanh và hình ảnh. Chúng tôi đang xây dựng những trận chiến đỉnh cao mà bạn chưa bao giờ được chứng kiến."

Một đoạn video bị rò rỉ của EA cho thấy hình ảnh một loạt binh lính tiến công trong một khu vực rộng lớn . Trong một cảnh phim khác chiếu một mô hình nhân vật khá giống đời thực. Tuy nhiên, EA không xác nhận rằng những hình ảnh trên là của tựa game Battlefield mới hay không. Battlefield 6 được đồn đoán là sẽ lấy bối cảnh hiện đại, theo nhà báo Jeff Grubb.

Cùng với một phiên bản Battlefield mới, studio Criterion của EA hiện đang phát triển một tựa game đua xe Need for Speed, trong khi đội ngũ tại BioWare tiếp tục hoàn thiện Dragon Age 4. Một trong những studio mới nhất của EA, Motive, đang phát triển một tựa game mới mà Miele cho rằng chỉ có thể thực hiện được với công nghệ thế hệ mới.

EA cho biết sẽ ra mắt tựa game Battlefield mới vào năm 2021 thay vì 2020, khi những chiếc máy chơi game mới được ra mắt, qua đó tận dụng được lượng người chơi đông đảo. "Cho ra mắt Battlefield (vào năm 2020), khi không nhiều người sở hữu những chiếc máy chơi game mới, có thể sẽ khiến tựa game này không thành công như chúng tôi mong đợi và đó là lý do chúng tôi sẽ cho ra mắt tựa game này vào năm tài chính 2022" - EA chia sẻ.

DICE có các studio tại Stockholm, Sweden và Los Angeles, California. Studio DICE LA hiện đang được điều hành bởi Vince Zampella, nhà đồng sáng lập hãng game Respawn Entertaiment.

Tựa game Battlefield V ra mắt năm 2018 lấy bối cảnh thế chiến 2, trong khi "người tiền nhiệm" Battlefield 1 đưa người chơi đến những trận chiến khốc liệt của thế chiến 1. Dòng game này chưa có phiên bản lấy bối cảnh hiện đại từ khi Battlefield Hardline;ra mắt vào năm 2015.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác