VnReview
Hà Nội

Nhật Bản: Bảo tàng Ghibli bất ngờ xuất hiện trên Youtube, cho phép du khách tham quan trực tuyến

Vốn nổi tiếng với những quy định bảo mật nghiêm ngặt, luôn đông nghịt và rất khó mua vé, dù bạn có đang ở trên đất Nhật, trải nghiệm bảo tàng Ghibli – một trong những địa điểm độc đáo bậc nhất của Tokyo – cũng không dễ dàng chút nào. Giữa mùa dịch COVID-19, bảo tàng đã quyết định đăng tải các video mô phỏng lên Youtube, giúp mọi người thưởng thức du lịch qua màn ảnh nhỏ.

Một góc bảo tàng Ghibli

Ghibli Studio là hãng phim hoạt hình nổi tiếng với nhiều bộ phim chiếu rạp cũng như các short phim ngắn, trong đó, nổi bật có Vùng đất linh hồn (Spirited Away). Tác phẩm từng giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2003. Ngoài ra, Ghibli cũng sở hữu nhiều bộ phim được đánh giá là "có doanh thu cao nhất Nhật Bản mọi thời đại" khác như Princess Mononoke, Ponyo, Kiki's Delivery Service, Castle in the Sky My Neighbor Totoro (Totoro với bộ lông xám quen thuộc cũng chính là linh vật của Ghibli).

Ghibli Studio được thành lập vào năm 1985 bởi đạo diễn Hayao Miyazaki, cố đạo diễn Isao Takahata và nhà sản xuất Toshio Suzuki. Bảo tàng Ghibli thuộc Ghibli Studio khai trương năm 2001, tại Mitaka, Tokyo. Bảo tàng được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, hướng đến sự bình yên, nơi thả hồn của tinh thần nghệ thuật, hơn là một địa chỉ thu hút du lịch thuần túy kiểu Mỹ.

Chuyến tham quan ảo này vô cùng đặc biệt, bởi từ trước tới nay, bảo tàng Ghibli quy định rất khắt khe, không cho phép quay phim, chụp ảnh bất cứ thứ gìbên trong. Các video đăng tải lần này có độ dài trung bình 30 giây đến 2 phút, mô tả các điểm nổi bật nhất, gồm khuôn viên bên ngoài, lối vào, quán cà phê Mũ Rơm (the Staw Hat cafe), nhà hát Sao Thổ (Saturn Theater) và một gian trưng bày gọi là "Nơi bộ phim bắt đầu" (Where a Film is Born). Xem video, du khách sẽ được nhìn cận cảnh những bước tường nghệ thuật đầy tranh vẽ, các ô kính màu, thang máy và cầu thang xoắn ốc, cùng nhiều bản thiết kế của các họa sĩ và dụng cụ hội họa mà các nghệ nhân tại Ghibli sử dụng.

Một trong các video về bảo tàng Ghibli được đăng tải trên kênh chính thức

Video hỗ trợ du lịch trực tuyến lần đầu xuất hiện vào hồi tháng 5, sau một thời gian, bảo tàng Ghibli đã bổ sung thêm nhiều video khác. Do đó, hãy kiểm tra kênh Youtube chính thức của hãng thường xuyên để không bỏ lỡ những nội dung mới nhẩt.

Tất nhiên, so với trải nghiệm thực tế, việc tham quan "ảo" khó có thể khiến du khách thỏa mãn hoàn toàn. Nhiều hoạt động đặc biệt sẽ vẫn chỉ có tại bảo tàng thật ở Tokyo, ví dụ như xem bộ phim ngắn có một không hai tại Saturn Theater, nhiều video độc quyền đặc sắc, Cat Bus phiên bản đời thực, hay ghé thăm tượng binh đoàn Robot trên mái nhà của Castle in the Sky.

Shirley

Chủ đề khác