VnReview
Hà Nội

Chưa thể khởi công gói thầu cung cấp thẻ vé đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Theo tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đến nay đạt khoảng 62,2%.

Trong đó, 2/9 gói thầu đã hoàn thành là xây dựng đoạn tuyến trên cao và công trình hạ tầng kỹ thuật Depot (cơ sở toa xe, là nơi quản lý, dừng đỗ và bảo dưỡng sửa chữa toa tàu của hệ thống đường sắt đô thị). 6/9 gói thầu (hầm và các ga ngầm, các ga trên cao, các hệ thống đường sắt) đều có mức tăng 10-30% khối lượng so với cách đây 1 năm.

Chưa thể khởi công gói thầu cung cấp thẻ vé đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống thẻ vé tự động của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đến nay vẫn chưa thể khởi công.

Riêng với gói thầu CP09 - Cung cấp và lắp đặt hệ thống thẻ vé tự động của dự án, mặc dù đã được ký kết hợp đồng cách đây hơn 6 tháng nhưng đến nay MRB vẫn chưa thể phát lệnh khởi công do thỏa ước vay giữa hai Chính phủ Việt Nam và Pháp chưa được ký kết nên chưa thể giải ngân gói thầu để tạm ứng cho nhà thầu. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ không kịp hoàn thành lắp đặt hệ thống thẻ vé cho đoạn trên cao để vận hành toàn phần như mốc thời gian đã đặt ra.

Trước đó, vào ngày 18-12-2019, MRB và nhà thầu RATP Smart Systems - Flowbird (Pháp) đã ký kết hợp đồng gói thầu CP09. Đây cũng là gói thầu cuối cùng, trong tổng số 9 gói thầu của dự án.

Gói thầu này có tổng giá trị 10,9 triệu euro (tương đương 275 tỷ đồng) với quy mô từ thiết kế, cung cấp đến lắp đặt hệ thống thiết bị thẻ vé tự động. Hệ thống thẻ vé này được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị, linh kiện có xuất xứ chủ yếu từ Pháp.

Theo Báo Hà Nội Mới

Chủ đề khác