VnReview
Hà Nội

Vụ Mercedes và BMW tông nhau: Ai đúng, ai sai?

Sự việc chiếc xe BMW va chạm với Mercedes tại thành phố Hồ Chí Minh đang gây xôn xao gần đây và tạo nên tranh cãi ai đúng, ai sai rầm rộ trên cộng đồng mạng.

Dàn cảnh va chạm giao thông, cướp trắng 35 tỷ đồng trong ví điện tử của nạn nhân

Theo tìm hiểu của phóng viên VnReview, chiếc BMW trong vụ việc là BMW X4 có giá lăn bánh tại Việt Nam khoảng trên 3 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc Mercedes trong vụ việc là Mercedes-Benz GLC 250 có giá trên 2 tỷ đồng.

Vụ va chạm gây xôn xao cộng đồng mạng giữa xe Mercedes và BMW xảy ra ngày 17/6 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến vài ngày gần đây, nó bỗng chốc gây xôn xao cộng đồng mạng bởi một câu chuyện liên quan đến ai đúng, ai sai và bên nào phải đền bù.

Trong video được đăng tải về vụ việc, có thể thấy rõ chiếc BMW là xe di chuyển vào làn đường được lưu thông trước và đi với tốc độ khá chậm. Sau đó vài giây, xe Mercedes đậu trước đó khoảng 10m cũng di chuyển vào làn đường được lưu thông, có xi nhan xin nhập làn và cũng di chuyển rất chậm. Hai xe xảy ra va chạm khi chiếc Mercedes đang nhập làn và dù có xi nhan nhưng không có dấu hiệu quan sát kỹ còn chiếc BMW có vẻ như không để ý có vật cản trước mặt.

Xét theo Luật giao thông đường bộ 2008, chiếc Mercedes có dấu hiệu vi phạm khá rõ ràng. Khoản 1, điều 13 của bộ luật kể trên quy định: 'Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn'. Vụ va chạm xảy ra ở nơi có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều và người lái Mercedes chỉ được nhập làn khi đảm bảo được an toàn. Ở đây, ngay phía sau chiếc xe này là chiếc BMW đã di chuyển từ trước và có quyền ưu tiên được đi thẳng. Vì vậy, xét theo luật chủ xe Mercedes là người có mắc lỗi khi chuyển làn đường.

Tuy nhiên, khoản 1, điều 12 của Luật giao thông đường bộ cũng quy định: 'Người lái xe phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo 'Cự ly tối thiểu giữa hai xe' phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo'. Trong trường hợp vụ va chạm kể trên, một phần xe Mercedes đã ở trên cùng làn đường với xe BMW. Vì vậy, có thể chủ xe BMW cũng có lỗi sai.

Vụ va chạm kể trên không gây thiệt hại về người, sức khỏe những người ngồi trên 2 chiếc xe không bị ảnh hưởng. Những người trong vụ việc là nhân vật lái xe Mercedes và BMW cũng như cơ quan chức năng vẫn chưa lên tiếng chính thức. Chính vì thế, chưa thể khẳng định ai đúng, ai sai hay cả 2 đều sai trong vụ va chạm kể trên.

Mọi xôn xao của cộng đồng mạng hiện nay xoay quanh câu chuyện được đăng tải trên mạng Internet cách đây vài ngày. Theo đó, theo câu chuyện được đăng tải, sau khi vụ va chạm xảy ra, người lái xe BMW đã xuống làm hòa với chủ xe Mercedes. Tuy nhiên, người phụ nữ lái Mercedes gọi điện cho chồng mình và cũng là chủ xe đến để đàm phán.

Sau đó, chủ xe Mercedes đòi chủ xe đền bù vì cho rằng lỗi trong vụ việc là của chủ xe BMW. Cũng theo bài viết kể trên thì người phụ nữ lái xe Mercedes chưa cung cấp bằng lái cho cơ quan cảnh sát giao thông khi được yêu cầu. Tuy nhiên, đây không phải thông tin chính thức từ những người trong cuộc nên chỉ có thể dùng để tham khảo.

T.T

Chủ đề khác