VnReview
Hà Nội

Nga bắt đầu cập nhật và xử website "đen"

Các nhà chức trách Nga nay đã có thể đưa vào danh sách đen và buộc các website có trong danh sách này ngừng hoạt động mà không cần xét xử. Mục đích của luật danh sách đen website là bảo vệ trẻ em khỏi nội dung xấu trên mạng.

Theo BBC, Luật này đã được lưỡng Viện Quốc hội Nga thông qua và Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hồi tháng Bảy. Đây là luật sửa đổi của Đạo luật Thông tin hiện hành.

Các nhà chức trách nói rằng mục tiêu của luật này là để bảo vệ trẻ em khỏi những website có nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, cung cấp thông tin chi tiết về cách tự tử, khuyến khích người dùng sử dụng ma túy và các website thu hút trẻ em cho nội dung khiêu dâm.

Nếu website không thể tự đóng cửa, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và các công ty hosting có thể bị buộc phải chặn truy cập đến các website này.

Danh sách đen các website bị cấm sẽ được cơ quan giám sát về truyền thông, CNTT và truyền thông đa phương tiện liên bang Nga quản lý. Nó được cập nhật hàng ngày nhưng nội dung danh sách không được công khai

Hải Ninh

Chủ đề khác