VnReview
Hà Nội

Đại gia Ấn Độ chơi trội, đeo hẳn khẩu trang làm bằng vàng để tránh dịch Covid-19

Một bị doanh nhân ở Ấn Độ đã có màn chơi trội khi đặt làm hẳn một chiếc khẩu trang bằng vàng trị giá tới 4 ngàn USD (khoảng 92 triệu đồng) để chống dịch Covid-19.

Giữa thời buổi đại dịch Covid-19 hoành hành như hiện nay, khẩu trang như thể vật dụng bất ly thân đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên vượt ra ngoài khuôn khổ là một sản phẩm bảo vệ sức khỏe, người ta đang biến tấu những chiếc khẩu trang với nhiều hình thức khác nhau để biến nó thành một món đồ trang sức.

Đó cũng là suy nghĩ thú vị của doanh nhân Shankar Kurhade đến từ vùng Pimpri-Chinchwad, Pune, Ấn Độ. Anh này đã thuê người may hẳn một chiếc khẩu trang... bằng vàng để đeo trong mùa dịch.

Theo AFP, chiếc khẩu trang đặc biệt này có giá lên tới 4 ngàn USD (khoảng 92 triệu đồng) và nặng khoảng 60 gram. Theo chia sẻ, phải mất tới 8 ngày để chế tác xong chiếc khẩu trang đặc biệt này.

Shankar chia sẻ: "Khẩu trang khá mỏng và có các lỗ để giúp việc thở dễ dàng. Tôi không chắc liệu nó có hiệu quả để bảo vệ tôi khỏi Covid-19 không nhưng tôi cũng thực hiện cả các biện pháp phòng ngừa khác".

Vị doanh nhân này cũng cho biết, thói quen của anh là mang theo các đồ trang sức bằng vàng nặng tới cả kg. Trên người anh có vòng tay, vòng cổ, nhẫn đều bằng vàng trên các ngón tay. Anh chia sẻ được nhiều người chú ý và xin chụp ảnh selfie cùng khi thấy anh đeo khẩu trang bằng vàng ở ngoài chợ.

Được biết, ý tưởng về chiếc khẩu trang vàng của Shankar xuất phát từ việc anh thấy một người đàn ông đeo khẩu trang làm từ bạc trên truyền thông.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Ấn Độ đã ban hành lệnh yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Tính đến nay quốc gia tỷ dân đã ghi nhận khoảng 675 ngàn ca nhiễm và khoảng 19 ngàn người tử vong.

Tiến Thanh

Chủ đề khác