VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên có một loại nước hoa mùi đem tới mùi hương như ở ngoài vũ trụ

Chúng ta đều tò mò không rõ liệu không gian ngoài vũ trụ kia có mùi gì và sản phẩm nước hoa của công ty Anh có tên Omega Ingredients chắc chắn sẽ là câu trả lời cho sự tò mò đó.

Từ lâu các phi hành gia đã chia sẻ về việc họ cảm nhận được mùi hương từ không gian ngoài vũ trụ còn sót lại trên bộ đồ của họ. Mặc dù vậy, mỗi người lại có một cảm nhận khác nhau, từ mùi thịt cháy, thuốc súng, lưu huỳnh, rượu rum hay cả mùi quả mâm xôi.

Don Pettit, một cựu phi hành gia trên trạm ISS chia sẻ, anh từng cảm nhận được mùi của vũ trụ ở trên bộ đồ phi hành gia, mũ bảo hiểm, găng tay và các dụng cụ khác. Mùi hương này có thể cảm nhận rõ hơn ở trên bề mặt vải so với bề mặt kim loại và nhựa.

Như vậy có thể tin rằng, vũ trụ cũng có mùi hương nhưng mùi hương đó là gì thì không phải ai cũng có cơ hội cảm nhận.

Tuy nhiên sắp tới mọi người sẽ có cơ hội cảm nhận được mùi hương này khi công ty Anh có tên Omega Ingredients tuyên bố đang nghiên cứu sản xuất loại nước hoa có mùi hương "đặc trưng" chỉ riêng có ở ngoài vũ trụ.

Theo Futurism, sản phẩm nước hoa có tên gọi Eau de Space và đang được gây quỹ trên Kickstarter với mục tiêu ban đầu là 2 ngàn USD. Tuy nhiên hiện tại số tiền quyên góp hiện đã đạt hơn 303 ngàn USD.

Theo CNN, sáng lập Omega Ingredients, ông Steve Pearce đã ký hợp đồng với NASA trong dự án tái tạo lại mùi hương ngoài vũ trụ từ năm 2008. Công ty đã phải mất tới 4 năm nghiên cứu để cho ra sản phẩm nước hoa như hiện nay. Mục tiêu của NASA là mô phỏng lại mùi hương không gian và hỗ trợ công tác huấn luyện các phi hành gia khi ở ngoài vũ trụ.

Trước đây các phi hành gia thuộc sứ mệnh Apollo của NASA từng phát hiện thấy, bụi Mặt Trăng dường như cũng có mùi tương tự như mùi thuốc súng.

Dominic;Anthony Antonelli, cựu phi hành gia NASA từng chia sẻ hồi năm 2009: "Không gian chắc chắn có một mùi khác biệt với bất kỳ thứ gì khác". Antonelli cho rằng, mùi không gian lọt vào trong trạm ISS sau khi cửa trạm đóng mở để đón tàu vũ trụ.

Trên thực tế bề mặt của các hành tinh sẽ có nhiều mùi hơn so với không gian. Ví dụ như Sao Hỏa có đặc trưng là mùi của sắt, lưu huỳnh, axit, CO2 và cả mùi trứng thối. Hay lớp khí trên bề mặt của Sao Mộc rất có thể sẽ có mùi như các sản phẩm tẩy rửa và nước tiểu.

Mai Huyền

Chủ đề khác