VnReview
Hà Nội

Tỷ phú ô tô điện Tesla bất ngờ bán cặp quần đùi với giá gần 1,6 triệu đồng, lập tức "cháy hàng"

CEO hãng xe điện Tesla, tỷ phú Elon Musk vừa lên Twitter rao bán mẫu quần đùi mang thương hiệu Tesla với giá 69,420 USD cho một cặp. Mặt hàng này lập tức "cháy hàng" vì lượng người đặt mua quá đông.

Ngày 5/7, Elon Musk thông báo ngắn gọn trên Twitter: "Những chiến quần short bản giới hạn đã có mặt". Bên dưới là đường link dẫn về mẫu quần mới trên cửa hàng trực tuyến của Tesla. Trước đó CEO Tesla từng hứa sẽ sản xuất một cặp quần đùi "short short" để ăn mừng sự kiện Tesla trở thành hãng ôtô trị giá nhất thế giới. Dòng tweet của Musk thu hút hơn 70 nghìn lượt thích, gần 5 nghìn lượt bình luận và hơn 10 nghìn lượt retweet.

Tỷ phú ô tô điện Tesla bất ngờ bán cặp quần đùi với giá gần 1,6 triệu đồng, lập tức "cháy hàng"

Elon Musk rao bán quần đùi Tesla trên Twitter

Ít phút sau, tỷ phú gốc Nam Phi thông báo cặp quần này có giá "chỉ 69,420 USD" (khoảng 1,6 triệu đồng). Con số lẻ phía sau ám chỉ giá một cổ phiếu khi Tesla khi tư nhân hóa vào năm 2018 là 420 USD.

Mẫu quần đùi của Tesla lập tức "cháy hàng" vì lượng người đặt mua quá đông. Musk thông báo cửa hàng trực tuyến của công ty phải tạm đóng cửa vì không xử lý kịp đơn hàng.

Dưới bài viết của Elon Musk, nhiều người khoe ảnh chụp màn hình các đơn hàng đã đặt thành công. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không kịp mua. "Tôi không thể chờ để xem con trai mình trông thế nào khi mặc chiếc quần này", tài khoản SSoodGrirl viết.

Tuy nhiên, cũng có vài người tỏ ra không hài lòng với "sản phẩm mới" của Musk. "Thật lố bịch, gần 70 USD cho một cặp quần đùi. Anh định mặc nó lên sao hoả phải không Musk?", người dùng Saptarishix nói. Sam Altman, nhà đầu tư nổi tiếng của Mỹ bình luận: "Thật đáng kinh ngạc, Elon Musk hẳn là CEO duy nhất làm được điều này".

Tỷ phú ô tô điện Tesla bất ngờ bán cặp quần đùi với giá gần 1,6 triệu đồng, lập tức "cháy hàng"

Quần đùi Tesla có màu đỏ, phía trước in logo Tesla, phía sau in dòng chữ S3XY màu vàng. Đây là dãy ký tự được đặt theo tên của các mẫu xe điện của hãng.

Việc tỷ phú Elon Musk bán quần đùi cũng trở thành đề tài thu hút sự chú ý của mạng xã hội Trung Quốc. Trên Weibo, chủ đề này có hơn hai triệu lượt quan tâm với hàng trăm bình luận. Đa phần tỏ ra thích thú với chủ đề này.

"Tôi nghĩ vấn đề không phải thiết kế hay chất liệu. Nó đặc biệt vì là phiên bản giới hạn. Mặc một chiếc quần đùi có logo Tesla và ngồi trên một con xe điện của Musk cũng đáng để thử lắm. Thật tiếc là tôi không đặt mua được. 69,420 USD vẫn rẻ so với những thương hiệu thời trang xa xỉ", Yantianxia viết.

Sức tăng trưởng bùng nổ của Tesla trong năm 2020 đã đưa công ty của Elon Musk thành hãng xe giá trị nhất thế giới, vượt qua Toyota với định giá 205 tỷ USD. 10 năm trước, khi IPO, một cổ phiếu Tesla chỉ có giá 17 USD. Hiện tại một cổ phiếu của hãng có giá 1.100 USD.

Kể từ khi IPO, Tesla chưa bao giờ đạt được 1 năm trọn vẹn có lãi. Cho tới giờ, công ty mới chỉ báo cáo 7 quý có lợi nhuận, đầu tiên là quý 1 của năm 2013. Hiện tại, họ đã có 3 quý liên tiếp có lãi. Cổ phiếu Tesla tăng mạnh cũng đã giúp Elon Musk đạt được KPI đề ra trước đó và nhận khoản thưởng khổng lồ lên tới 750 triệu USD.

Tỷ phú ô tô điện Tesla bất ngờ bán cặp quần đùi với giá gần 1,6 triệu đồng, lập tức "cháy hàng"

CEO Tesla, Elon Musk

Theo tính toán của Forbes, trong vòng một tuần từ 26/6 - 2/7, tài sản của CEO Elon Musk, người sở hữu hơn 13% cổ phần Tesla, đã tăng thêm 5,2 tỷ USD. Elon Musk là người hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng trưởng của cổ phiếu Tesla. Ông đã không bán cổ phần của mình tại Tesla kể từ năm 2010.

Tỷ phú 49 tuổi hiện đứng thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ và đứng vị trí thứ 22 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Nhật Quang

Chủ đề khác