VnReview
Hà Nội

Thiếu niên Ấn Độ lấy 21 ngàn USD tiết kiệm của phụ huynh chơi PUBG mobile

Khoản tiền tiết kiệm trị giá 21 ngàn USD, tương đương gần 500 triệu đồng của bố mẹ cậu bé nghiện game PUBG mobile này đã bay theo theo cùng tựa game được tải về nhiều nhất tại Ấn Độ.

The tờ The Tribune, một thiếu niên 17 tuổi đến từ bang Punjab, Ấn Độ đã khiến bố mẹ cậu bé bị sốc vì liều lĩnh lấy số tiền tiết kiệm lên tới 21,5 ngàn USD (gần 500 triệu đồng) để mua hàng trên game PUBG mobile.

Cụ thể thiếu niên sống tại một thị trấn có tên Kharar ở Punjab. Vì đang trong thời gian phong tỏa và cách ly xã hội nên cậu bé có nhiều thời gian ở nhà và học bằng hình thức trực tuyến qua điện thoại.

Tuy nhiên trái với mục tiêu chính là học, chàng thiếu niên mải mê chơi game tới mức nói dối phụ huynh sử dụng điện thoại để học. Cậu đã mua rất nhiều tính năng trong game như skin, súng,…Ngoài ra cậu còn dùng tiền của chính bố mẹ để mua đồ, trang bị cho các đồng đội khác cùng team.

Điều đáng nói là cậu thiếu niên lại có quyền tiếp cận 3 tài khoản ngân hàng của bố mẹ. Việc thanh toán cũng đơn giản nhờ việc tài khoản ngân hàng được lưu ngay trên smartphone.

Sự việc chỉ bị phát hiện sau khi phụ huynh thiếu niên phát hiện thấy các giao dịch bất thường trong tài khoản. Thậm chí cậu thiếu niên còn liều lĩnh xóa các tin nhắn thông báo từ ngân hàng để lấp liếm cho hành vi sai trái của mình. Mọi việc chỉ bại lộ khi tài khoản không còn tiền để thanh toán.

Theo chia sẻ của người bố, số tiền mà cậu con trai nghiện game lấy đi là số tiền tiết kiệm để chăm sóc sức khỏe và lo cho tương lai của cậu. Người bố tuy rất giận con nhưng sau đó đã quyết định cho cậu bé đi làm tại một tiệm sửa xe máy để cậu nhận ra giá trị của đồng tiền sau những sai lầm đã gây ra.

Năm ngoái, một thiếu niên 16 tuổi ở Madhya Pradesh, Ấn Độ cũng đã qua đời do ngừng tim sau khi chơi PUBG mobile liên tục trong 6 giờ liền.

Mặc dù nhận khá nhiều chỉ trích nhưng PUBG mobile vẫn đang hàng ngày làm xáo trộn cuộc sống của bao nhiêu thanh thiếu niên trẻ tuổi khi mang tới ngày càng nhiều tính năng và điểm mới thú vị cho game.

Hiện tại tựa game này đang đứng đầu bảng xếp hạng game cả ở trên App Store và Google Play Store. Kể từ khi phát hành, nó đã đạt được hươn 734 triệu lượt tải xuống tính tới tháng 6/2020. Đặc biệt, Ấn Độ hiện là quốc gia có số lượng người tải về tựa game di động PUBG mobile đông nhất khi chiếm tới 24% số lượt tải về, tương đương khoảng 176 triệu lượt tải về.

Xét về doanh thu, hãng thống kê Sensor Tower cho biết, PUBG mobile dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu trong tháng 3 vừa qua với doanh thu lên tới 1,3 tỷ USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác