VnReview
Hà Nội

World Music Awards gọi Sơn Tùng M-TP là 'Ngôi sao nhạc rap' do không biết hay 'cố tình chơi khăm'?

Ngay sau khi MV 'Có chắc yêu là đây' lập được một loại kỷ lục trên Youtube, giải thưởng âm nhạc khá uy tín trên thế giới World Music Awards (WMA) đã có một bài viết chúc mừng Sơn Tùng M-TP.

Chiêu trò cày view kỳ lạ của fan Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, trong bài viết trên Fanpage chính thức, World Music Awards đã gọi Sơn Tùng M-TP là 'Vietnamese Rap Star' (ngôi sao nhạc rap người Việt Nam). Cách gọi khá khó hiểu này của giải thưởng âm nhạc uy tín này khiến;người hâm mộ của ca sĩ người Thái Bình khá hoang mang.

Bởi lẽ, từ trước đến nay Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ là ngôi sao nhạc rap của Việt Nam. Trên con đường âm nhạc của mình, anh là một nghệ sĩ hàng đầu, có lượng fan đông đảo và đi theo phong cách nhạc riêng biệt, rap chỉ là một dòng nhạc để phụ trợ cho anh. Thực ra, thể loại nhạc Sơn Tùng M-TP đang theo đổi là EDM và dance-pop. Có vẻ như World Music Awards nhận thấy trong các bài nhạc của nam ca sĩ nổi tiếng thường xuất hiện các đoạn rap nên nghĩ anh là rap star chăng?

Bài viết của WMA về MV mới của Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, cần phải nhận thấy rằng trí nhớ của đội ngũ biên tập cho fanpage WMA khá 'tiền hậu bất nhất'. Cách đây 1 năm, khi Sơn Tùng M-TP mới ra mắt MV 'Hãy trao cho anh', giải thưởng âm nhạc này cũng có 1 bài viết về anh. Khi đó, WMA gọi nam ca sĩ người Thái Bình là Vietnamese Pop Prince (Hoàng tử nhạc pop người Việt Nam). Không hiểu sao trong 1 thời gian không quá dài, WMA lại đặt cho Sơn Tùng M-TP 2 cái tên gắn với 2 thể loại khác nhau như vậy. Có lẽ, biệt danh Vietnamese Pop Prince hợp với nam ca sĩ người Thái Bình hơn.

Trở lại với bài viết của WMA về Sơn Tùng M-TP mới đây, giải thưởng âm nhạc uy tín này đã dành những lời có cánh cho nam ca sĩ người Thái Bình. Bài viết ghi nhận những kỷ lục 'khủng' của Sơn Tùng M-TP với MV 'Có chắc yêu là đây' khi có hơn 901.000 người xem công chiếu, đứng thứ 4 thế giới, vượt qua 'Thank U, Next' của Ariana Grande. Video này cũng đạt được 1 triệu lượt xem chỉ sau 2 phút, 5 triệu lượt xem trong 35 phút, 6 triệu lượt xem sau 1 giờ ra mắt trên Youtube.

Bài viết của WMA cũng không quên nhắc lại cách đây khoảng 1 năm, Sơn Tùng M-TP cho ra đời ca khúc 'Hãy trao cho anh' và gặt hái được những thành công vang dội. Khi đó, MV của ca sĩ người Thái Bình có 635.000 lượt xem công chiếu, đứng thứ 3 thế giới sau 'Thanh U, Next' của Ariana Grande và 'Kill This Love' của Blackpink.

Fan chuẩn bị thiết bị để cày view cho Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, sau khi MV 'Có chắc yêu là đây' ra mắt, Sơn Tùng M-TP cũng nhận được một số phản hồi rằng nội dung không hấp dẫn và âm nhạc cũng không có gì đặc biệt. Nhiều người cho rằng, kỷ lục của nam ca sĩ người Thái Bình với ca khúc mới là do anh sở hữu lượng fan cày view rất đông đảo. Điều này đặt ra câu hỏi rằng Sơn Tùng M-TP thực sự có bước đột phá với 'Có chắc yêu là đây' hay kỷ lục được tạo ra bằng một cộng đồng cày view với một số thủ thuật để qua mặt bộ đếm Youtube.

World Music Awards là một giải thưởng âm nhạc uy tín trên thế giới được thành lập năm 1989 với sự bảo trợ của thân vương Albert II. Khá nhiều tên tuổi trên thế giới đã được vinh danh tại WMA như Mariah Carey, Michael Jackson, Celine Dion, The Beatles... Trong lần trao thưởng gần nhất vào năm 2014, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã giành được một giải thưởng của World Music Awards khiến người hâm mộ của cô rất vui mừng.

T.T

Chủ đề khác