VnReview
Hà Nội

Vỡ đê sông Dương Tử, 9.000 người dân Trung Quốc phải sơ tán

Theo Tân Hoa Xã, vào lúc 20h35 ngày 8/7, đoạn đê dài 50 mét ở sông Dương Tử tại huyện Bà Dương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bị vỡ.

Cơ quan phụ trách quản lý tài nguyên nước địa phương cho biết, vụ vỡ đê đã gây ảnh hưởng tới 1.000 ha đất nông nghiệp ở khu vực trũng phía dưới. Hơn 9.000 người dân Trung Quốc đã phải sơ tán.

Vụ vỡ đê xảy ra sau khi khu vực miền Nam Trung Quốc phải hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày. Theo Tân Hoa Xã, hơn 600 người đã đượchuy động khẩn cấp tới khu vực xảy ra sự việc để triển khai công tác cứu trợ. Hiện vẫn chưa có thương vong nào được ghi nhận.

Vỡ đê sông Dương Tử, 9.000 người dân Trung Quốc phải sơ tán

Hồ thủy điện tại Chiết Giang xả lũ ngày 8/7 (Ảnh: Tân Hoa Xã)

;

Từ đầu tháng 6/2020, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã khiến nhiều tỉnh, thành ở miền Nam của Trung Quốc đối mặt với tình trạng lũ lụt. Tại một số con sông ở khu vực này, nước đã dâng cao đến mức báo động.

Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc tuyên bố, đập Tam Hiệp - đập thủy điện lớn nhất Trung Quốc - vẫn đủ sức ứng phó với đợt lũ lụt này.

Tân Hoa Xã cho biết, hồ thủy điện Tân An Giang tại Chiết Giang mới đây đã phải mở toàn bộ 9 cửa xả lũ. Hồ có tổng cộng 9 đập tràn, mỗi đập có thể xả nước với tốc độ 500 m3/giây.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử toàn bộ các cửa xả lũ của hồ thủy điện này được mở kể từ khi công trình hoàn tất vào năm 1959. Lần đầu tiên hồ phải mở cả 9 cửa xả lũ là vào năm 1966 khi hồ được vận hành thử nghiệm.

Theo VTV 

Chủ đề khác