VnReview
Hà Nội

13 triệu người nhiễm Covid-19, WHO báo động dịch bệnh có thể tồi tệ hơn

Thế giới đã có tổng cộng hơn 13 triệu người nhiễm Covid-19 và điều đáng lo ngại là dịch bệnh không hề có chiều hướng suy giảm trong thời gian qua.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp 9 tháng nữa

Sự mù mờ bủa vây chuyến đi điều tra của chuyên gia WHO đến Trung Quốc

Thống kê của Tổ chức y tế thế giới (WHO) xác nhận đã có tổng cộng hơn 13 triệu người nhiễm Covid-19 và hơn nửa triệu người tử vong vì đại dịch này trên toàn thế giới. Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO cho biết: 'Hãy để tôi nói thẳng, quá nhiều quốc gia đang đi sai hướng trong việc chống lại đại dịch Covid-19. Virus SARS-CoV-2 vẫn là;kẻ thù công khai số 1 hiện nay. Nếu các nguyên tắc cơ bản vẫn không được tuân theo thì đại dịch sẽ càng ngày càng tồi tệ hơn'.

Theo Reuters, Covid-19 vẫn đang lan rộng trên toàn cầu và diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại châu Mỹ. Đây cũng đang là khu vực hiện chiếm 1/2 về số ca nhiễm bệnh và số ca tử vong của thế giới.

Mỹ hiện tại vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 với 3,3 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh. Quốc gia này vẫn chứng kiến khoảng 60 - 70 nghìn người dương tính với virus SARS-CoV-2 mỗi ngày.

Một con số rất đáng lo ngại là trong 5 ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã tăng 1 triệu người (từ 12 lên 13 triệu). Trong khi đó, trong giai đoạn đầu của đại dịch, phải mất 3 tháng mới có 1 triệu người nhiễm bệnh. Điều này cho thấy Covid-19 đang lan rất nhanh trên thế giới và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Thống kê từ tờ RT cho thấy hiện nay mỗi ngày Covid-19 cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 người. Mỹ, Brazil và Ấn Độ đang là những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong dịch bệnh.

Hiện tại, một số nơi như thành phố Melbourne ở Úc hay Leicester của Anh đang phải phong tỏa trở lại. Trong khi đó, Hong Kong đang phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội một lần nữa trong bối cảnh lo ngại về làn sóng dịch bệnh tiếp theo có thể xảy ra.

Tiểu bang Florida của Mỹ đã báo cáo có hơn 15.000 người nhiễm Covid-19 mới vào ngày chủ nhật (12/7). Con số này còn cao hơn tổng số người Hàn Quốc dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo Reuters, đại dịch đang lây lan nhanh chóng và hết sức đáng sợ tại khoảng 40 bang của Mỹ.

T.T

Chủ đề khác