VnReview
Hà Nội

Đột quỵ do chơi game vô độ, ngủ chỉ 2 tiếng/ngày

Một cậu bé 15 tuổi ở Trung Quốc đã rơi vào tình trạng đột quỵ, sau khi chơi game liên tục và chỉ ngủ 2 tiếng trong suốt khoảng 1 tháng.

Bệnh nhân sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và đã ở nhà từ tháng 2 năm nay do lệnh hạn chế di chuyển vì dịch COVID-19.

Cậu bé đã nói với bố mẹ là em ở trong phòng liên tục để tham gia các lớp học trực tuyến của trường. Nhưng trên thực tế, em dành phần lớn thời gian trong ngày để chơi game, thậm chí chơi suốt cả đêm.

Đột quỵ do chơi game vô độ, ngủ chỉ 2 tiếng/ngày

Sau đó, bố mẹ cậu đã phát hiện con mình trong tình bất tỉnh và đưa ngay đến bệnh viện. Ảnh chụp CT cho thấy cậu bé bị đột quỵ, hậu quả gây liệt tay trái. Bác sĩ cho biết bị đột quỵ ở tuổi 15 là tình trạng bất thường. Nguyên nhân có thể là do em đã chơi game quá độ, bất chấp ngày đêm trong suốt cả tháng.

Bên cạnh đó, chính vì không phải học ở trường nên thói quen ăn uống của em trở nên thất thường, ngủ quá ít cộng với sự quản lý thiếu chặt chẽ của bố mẹ đã dẫn đến hậu quả không mong muốn. Cơ thể thiếu dinh dưỡng, không nghỉ ngơi đúng cách làm giảm lưu thông máu và oxy đến não, dẫn đến đột quỵ.

Em đã được điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện từ tháng 3 đến nay. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết rất khó để nói liệu cậu bé có thể phục hồi hoàn toàn hay không? thậm chí việc khôi phục lại cảm giác ở cánh tay và bàn tay trái cũng chưa chắc chắn.

Theo VTV

Chủ đề khác