VnReview
Hà Nội

Cước phí hàng tháng của dịch vụ YouTube TV bất ngờ “tăng vọt”

Việc bổ sung các kênh truyền hình của ViacomCBS khiến cho phí hàng tháng của dịch vụ này tăng lên.

Mới đây, dịch vụ truyền hình internet YouTube TV đã công bố sẽ tăng cước phí dịch vụ hàng tháng từ 50 USD (khoảng 1.161.000 VNĐ) lên 64.99 USD (khoảng 1.600.000 VNĐ) khi công ty này bắt đầu cung cấp 8 kênh truyền hình của tập đoàn truyền thông ViacomCBS đó là: BET, CMT, Comedy Central, MTV, Nickelodeon, Paramount Network, TV Land, và VH1.

Sự thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay đối với khách hàng lần đầu đăng ký, trong khi đó những người hiện đang sử dụng dịch vụ sẽ trả trong lần thanh toán tiếp theo.

Cước phí hàng tháng của dịch vụ YouTube TV bất ngờ

Đây là lần tăng giá mới nhất trong lịch sử của YouTube TV, khi dịch vụ này chỉ có phí hàng tháng là 35 USD (khoảng 812.700 VNĐ) khi mới ra mắt. Cước phí này được tăng lên 40 USD (khoảng 930.000 VNĐ vào đầu năm 2018 khi YouTube TV bổ sung các kênh từ đài truyền hình Turner (bao gồm TBS, TNT, CNN, Adult Swim, Cartoon Network, truTV, và Turner Classic Movies). Giá dịch vụ một lần nữa tăng lên 50 USD (khoảng 1.161.000 VNĐ) vào năm 2019 khi dịch vụ này cung cấp hệ thống các kênh truyền hình từ đài Discovery.

Ngoài những kênh truyền hình mới được công bố, YouTube TV cũng sẽ cung cấp các kênh BET Her, MTV2, Nick Jr., NickToons, TeenNick, và MTV Classic trong tương lai.

Trong bài blog công bố các kênh cũng như cước phí mới, Christian Oestlien, phó giám đốc mảng quản lý sản phầm của YouTube, cho biết ông đồng cảm với các khách hàng, nhưng khẳng định "chất lượng dịch vụ của YouTube TV sẽ tăng lên đáng kể, từ những kênh truyền hình mới đến những tính năng hấp dẫn góp phần thay đổi cách chúng ta xem TV hàng ngày".

Nếu so sánh với các dịch vụ khác, Hulu's Live TV có phí hàng tháng là 54,99 USD (khoảng 1.280.000 VNĐ), bao gồm đầy đủ các dịch vụ của Hulu nhưng thiếu đi tính năng ghi hình kỹ thuật số như YouTube TV. Trong khi đó, dịch vụ truyền hình trực tuyến AT&T TV có giá khởi điểm là 55 USD (khoảng 1.280.000 VNĐ). Mặc dù cước phí của YouTube TV đang tiệm cận giá của truyền hình cáp, dịch vụ cao cấp đến từ Google này cung cấp nhiều tính năng ưu việt, bao gồm dễ dàng truy cập từ các thiết bị có kết nối internet và không yêu cầu thiết bị ngoài, cũng như sở hữu giao diện người dùng tốt hơn bất kỳ dịch vụ truyền hình cáp nào.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác