VnReview
Hà Nội

Covid-19 còn phức tạp, Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các ngành, lực lượng chức năng tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nội dung công văn nêu rõ các cấp chính quyền thành phố, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch, giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua; tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, trước hết là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người.

Covid-19 còn phức tạp, Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

UBND thành phố giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Ngành Y tế Thủ đô phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; bảo đảm việc duy trì năng lực và sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh. Song song với phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết..., không để dịch chồng dịch.

Các đơn vị, địa phương cũng cần tiếp tục đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ khó khăn cho từng dự án cụ thể; đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, du lịch nội địa.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố về việc thành lập Ban Chỉ đạo thành phố về phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Du lịch được giao phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất UBND thành phố bố trí thêm các cơ sở lưu trú để cách ly các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh, đồng thời có kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép và có chỉ đạo từ Trung ương.

Đến cuối ngày 24/7, Việt Nam ghi nhận 413 ca nhiễm Covid-19, trong đó 365 người được chữa khỏi, 48 ca đang điều trị; chưa có trường hợp nào tử vong do Covid-19.

Sau 99 ngày không phát hiện ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, ngày 24/7 Đà Nẵng công bố một trường hợp nghi nhiễm. Trong khi đợi kết quả xét nghiệm khẳng định từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, hàng loạt biện pháp phòng chống dịch đã được Đà Nẵng triển khai: cách ly những người tiếp xúc, phong tỏa bệnh viện nơi ca nghi nhiễm đến khám; dừng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng...

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác