VnReview
Hà Nội

Ngân Lượng là kênh thanh toán điện tử của cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia

Ngân Lượng vừa chính thức trở thành một trong những kênh trung gian thanh toán chính thức của Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGOV).

Ngày 24/7 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGOV) nhằm mục tiêu đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Có 9 kênh trung gian thanh toán tham gia vào PayGOV

Trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các bộ, ngành và các địa phương đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước tính đến qúy II/2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn thấp so với chỉ tiêu đề ra.

Để thúc đẩy triển khai dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp xây dựng, triển khai Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGOV cung cấp giao diện thống nhất, kết nối các cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành và địa phương với hệ thống trung gian thanh toán. Đặc biệt, PayGOV giải quyết vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán dịch vụ công trực tuyến mà cả với các dịch vụ, tiện ích khác như y tế, giáo dục, điện nước…

Hiện tại, PayGOV đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức. Cổng dịch vụ công của các tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội… cũng đang được kết nối thử nghiệm với PayGOV.

Ngân Lượng là một trong 9 kênh trung gian thanh toán chính thức của PayGOV. Các kênh trung gian thanh toán còn lại gồm NAPAS, Viettel Digital, VNPay, M-Service, Viet Union, VTC, ViMass và FPT Telecom. Sự có mặt của các kênh trung gian thanh toán sẽ đem lại tiện ích cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản lệ phí dịch vụ công.

TT

Chủ đề khác