VnReview
Hà Nội

Trong năm nay, toàn bộ chó tại Thâm Quyến sẽ được cấy microchip

Công nghệ cho thú cưng hiện đang phát triển thêm một bước tiến mới. Vào tháng 5, thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) thông báo rằng mọi chú chó phải được cấy chip. Trước đó, Anh, Nhật, Úc và một số quốc gia khác cũng đã ban hành chính sách cấy chip bắt buộc đối với chó.

Theo các bài đăng trên mạng xã hội của Cục Quản lý đô thị Thâm Quyến, trong tuần này, thành phố sẽ triển khai trạm cấy chip tại các phòng khám thu y liên kết với cơ quan này.

Ảnh: Angelo Merendino/Corbis/Getty Images

Chip sẽ được cấy dưới lớp da cổ của chú chó. Loại chip được sử dụng có thể hoạt động trong ít nhất 15 năm, kích thước của nó chỉ bằng một hạt gạo. Khi được quét bởi thiết bị chuyên dụng, mỗi con chip sẽ được ghi 15 chữ số độc nhất, thông qua đó có thể biết được tên, giống chó, danh tính chủ nhân của nó và thông tin liên lạc, nhờ đó giảm thiểu các trường hợp chó đi lạc. Theo các kênh truyền thông địa phương cho biết loại chip sử dụng là chip nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), loại chip này không thể theo dõi vị trí hay chính quyền cũng không lưu giữ thông tin cá nhân của người chủ.

Cũng theo truyền thông tại đây, chip được chính quyền thành phố Thâm Quyến nhập khẩu từ những thương hiệu đến từ Mỹ hay Thụy Điển. Trong khi đó, công ty công nghệ của thành phố là Huawei đang phải chật vật loại bỏ các bộ phận bán dẫn nhập khẩu từ nước ngoài do lệnh cấm từ Mỹ.

Chính quyền Thâm Quyến đang dự định triển khai một số dự luật nhằm quản lý số lượng vật nuôi đang tăng cao tại địa phương. Những người chủ không thực hiện cấy chip cho chó nuôi trước tháng 11 sẽ bị phạt tiền hoặc cơ quan quản lý sẽ tịch thu thú nuôi. Theo số liệu chính thức năm 2019, Thâm Quyến có dân số khoảng 20 triệu người, số lượng chó và mèo nuôi làm thú cưng khoảng 200 nghìn con. Theo thống kê năm 2019, tổng số chó và mèo nuôi làm thú cưng trên cả Trung Quốc tăng 8,4% so với năm trước, đạt gần 1 tỉ con.

Minh Bảo;theo Tech Crunch

Chủ đề khác