VnReview
Hà Nội

Chuyến bay đưa 129 công dân Việt Nam mắc Covid-19 ở Guinea Xích Đạo đã về nước an toàn

Chuyến bay đưa 219 lao động, trong đó có 129 người nhiễm Covid-19 mắc kẹt ở Guinea Xích Đạo đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước dự kiến cất cánh ngày 7/5

Chuyến bay mang số hiệu VN06 của Vietnam Airlines chở 219 lao động Việt Nam, trong đó có 129 người nhiễm Covid-19 mắc kẹt tại Guinea Xích Đạo đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Chiếc máy bay này xuất phát từ thành phố Bata (Guinea Xích Đạo, Tây Phi) về Việt Nam trên lịch trình hơn 12h.

Khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, máy bay đỗ ở vị;trí riêng, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn 21 người không di chuyển vào nhà ga, việc nhập cảnh được công an cửa khẩu thực hiện tại chỗ. Trên chuyến bay này, có 2 hành khách bị khó thở đã được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe bình thường.

Theo nhiều nguồn tin, 5 xe cứu thương túc trực sẵn tại sân bay để đưa 5 bệnh nhân nặng rời đi sớm nhất. Những người còn lại cũng được đưa về bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau khi khách rời đi, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, các phương tiện tác nghiệp đều được khử trùng tuyệt đối.

Trước đó, vào sáng 28/8, máy bay của Vietnam Airlines đã khởi hành từ sân bay Nội Bài đến Guinea Xích Đạo để đón 219 lao động kể trên. Tổ bay gồm 5 phi công, 8 tiếp viên, 2 nhân viên mặt đất, 2 kỹ sư bảo dưỡng máy bay, 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Toàn bộ phi hành đoàn được mặc đồ bảo hộ cấp 4.

219 lao động Việt Nam mắc kẹt tại Guinea Xích Đạo làm việc tại công trình nhà máy thủy điện Sendje, tỉnh Littorial (Guinea Xích đạo). Trong đó, công ty Lilama 10 có 49 người, Công ty CM Việt Nam có 164 người và Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ Tân Đại Lợi có 6 người.

Trước đó, vào chiều 10/7, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid- 19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu có chuyến bay cứu hộ công dân ngay tức thời ở Guinea Xích Đạo. Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao, các đại sứ, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài làm hết sức mình để bảo hộ công dân.

T.T

Chủ đề khác