VnReview
Hà Nội

Triển lãm CES 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến vì Covid-19

Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) từ lâu đã trở thành sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất thế giới, nơi quy tụ nhiều nhà sản xuất với vô vàn sản phẩm đột phá.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) đã quyết định chuyển đổi hình thức tổ chức của CES sang dạng trực tuyến. Mọi năm, CES được diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), thu hút hàng nghìn phóng viên và giới truyền thông tham dự họp báo của các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và giới chuyên gia đầu ngành.

Theo CTA, việc tổ chức trực tuyến triển lãm CES sẽ mang đến một trải nghiệm mới. Hiệp hội này không cung cấp nhiều chi tiết về hình thức tổ chức mới, chỉ cho biết rằng nó sẽ được cá nhân hóa cao. Trong khi đó, CES 2022 được kỳ vọng là sẽ diễn ra bình thường tại Las Vegas.

Trước đó vào tháng 5, CTA đã lên kế hoạch tổ chức trực tiếp CES 2021, khuyến khích các công ty tham gia triển lãm dưới dạng kỹ thuật số. Vào thời điểm đó, một số hội nghị công nghệ lớn đã bị hủy bỏ, hoặc chuyển sang trực tuyến, bao gồm E3 2020, F8 của Facebook, I/O của Google và hội nghị dành cho nhà phát triển game (GDC) của Microsoft.

Một sự kiện công nghệ lớn khác là Hội nghị Di động Thế giới (MWC) cũng bị hủy bỏ. Đây có thể xem là triển lãm thương mại đầu tiên bị hủy bỏ do ảnh hưởng dịch bùng phát mạnh vào tháng 2. Ban đầu, đơn vị tổ chức là GSMA cho biết họ vẫn sẽ tổ chức trực tuyến nhưng về sau khi càng nhiều ông lớn công nghệ đồng loạt tuyên bố rút lui, MWC 2020 mới chính thức bị hủy bỏ. ;

Thái Âu theo The Verge

Chủ đề khác