VnReview
Hà Nội

Qualcomm hé lộ thông tin iPhone 12 5G sẽ bị trì hoãn

Qualcomm vừa công bố tình hình kinh doanh của Quý thứ 3 trong năm tài chính, đồng thời họ cũng ẩn ý về việc iPhone 12 5G sẽ bị trì hoãn.

Qualcomm hé lộ thông tin iPhone 12 5G sẽ bị trì hoãn

Theo PhoneArena, Qualcomm vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý thứ 3 trong năm tài chính của mình (kết thúc vào tháng 6). Doanh thu trong 3 tháng này đạt 4,89 tỷ USD, bằng với doanh thu quý 3 năm ngoái sau khi trừ 4,7 tỷ USD nhận được từ một khoản thanh toán với Apple vào năm 2019. Qualcomm ước tính lợi nhuận trong quý vừa qua đạt 845 triệu USD (tương đương 74 cent/cổ phiếu, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái).

Những con số trong báo cáo tài chính là khá ấn tượng. Qualcomm cũng nói rằng họ đã ký một thỏa thuận dài hạn về bằng sáng chế với Huawei để chấm dứt tranh chấp. Triết lý cấp phép sử dụng chip của Qualcomm đang bị các công ty kháng cáo sau phán quyết từ tòa án. Tuy nhiên, nó sẽ tiếp tục giúp Qualcomm sinh lợi trong năm nay khi các nhà sản xuất như Huawei mua chip 5G cho điện thoại và thiết bị mạng.

Qualcomm cho biết họ sẽ nhận được 1,8 tỷ USD tiền thanh toán từ Huawei trong quý tiếp theo (kết thúc vào tháng 9). Patrick Moorhead, một nhà phân tích tại Moor Insights, tuyên bố rằng Qualcomm hiện có các thỏa thuận cấp phép dài hạn với mọi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn. Thỏa thuận với Huawei giúp cổ phiếu của Qualcomm đã tăng 11,57 USD (hoặc 12%) trong phiên giao dịch gần nhất (nó đưa giá cổ phiếu công ty lên 104,6 USD).

Trong báo cáo tài chính của mình, Qualcomm cũng gợi ý về việc ra mắt dòng iPhone 12G 5G sẽ bị trì hoãn thêm 1 tháng nữa. Công ty cho biết doanh số điện thoại 5G sẽ giảm 15% trong quý hiện tại. Nhà thiết kế chip cho biết lý do giảm là do một khách hàng giấu tên đã trì hoãn "ra mắt flagship 5G toàn cầu". Có vẻ như Qualcomm đang nói về Apple – công ty có truyền thống xuất xưởng iPhone mới nhất vào tháng 9. Sự chậm trễ này có thể khiến công ty mất tới 25 cent trên mỗi cổ phiếu. Công ty vẫn hy vọng 175 triệu đến 225 triệu thiết bị cầm tay 5G sẽ được xuất xưởng trong năm nay.

Qualcomm hé lộ thông tin iPhone 12 5G sẽ bị trì hoãn

Bên cạnh Qualcomm, chuyên gia Jon Prosser cũng nhận định về việc iPhone 5G sẽ ra mắt chậm trễ. Trong một tweet rất ngắn, ông viết: "iPhone 12 iPad mới tháng 10".

Các fan hi vọng sẽ nhìn thấy 4 mẫu iPhone mới được ra mắt trong năm nay, bao gồm; iPhone 12 5.4 inch, iPhone Max 6.1 inch, iPhone 12 Pro 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max 6.7 inch. Tất cả chúng sẽ sử dụng con chip  A14 Bionic và cùng hỗ trsub-6GHz, mmWave 5G. Tweet của Prosser có thể đang nói về iPad Air 10.8 inch và iPad mini mới sẽ ra mắt trong nửa cuối năm nay. Đầu năm nay, nhà phân tích hàng đầu Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ giới thiệu một chiêc iPad mini mới với màn hình mini-LED. Loại màn hình mới này có đầy đủ ưu điểm của tấm nền OLED nhưng sẽ không gặp hiện tượng "burn-in".

Giám đốc điều hành Qualcomm, Steve Mollenkopf nói: "Khi 5G tiếp tục được triển khai, chúng tôi càng nhận ra lợi ích từ các khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện để xây dựng chương trình cấp phép rộng rãi nhất trên thiết bị di động. Nó đang biến những thách thức kỹ thuật của 5G thành cơ hội dẫn đầu và chiến thắng về mặt thương mại. Việc tiếp tục cấp phép sẽ mang lại thu nhập lớn cho chúng tôi. Chúng tôi cũng vừa ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế dài hạn với Huawei. Tất cả những điều này sẽ mang lại sự cân bằng cho Qualcomm trong năm 2020 và những năm sau nữa".

Bạch Đằng

Chủ đề khác