VnReview
Hà Nội

Những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1 - 29/7 cần thực hiện ngay những điều này

Bộ Y tế vừa ra khuyến nghị với những người từng đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1 - 29/7 cần thực hiện những điều dưới đây để phòng chống dịch bệnh.

Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh phong tỏa nơi có ca nghi nhiễm Covid-19

1. Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình, cũng như số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình vào số điện thoại 8889;

2. Liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn;

3. Khai báo y tế trực tuyến tại;https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

4. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với 'nhiệm vụ kép', vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19, cương quyết không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, biên giới phải được kiểm soát tốt.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 6 biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch COVID-19:

- Vệ sinh tay.

- Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi.

- Không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay.

- Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

- Giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Sau một thời gian dài không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, gần đây nước ta đã phát hiện một số bệnh nhân Covid-19 mới. Riêng từ ngày 25/7 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 41 bệnh nhân, đều là những trường hợp lây trong cộng đồng. Tổng cộng nước ta đã có 459 ca mắc, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, 369 ca đã khỏi.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, tính đến sáng 30/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 2 lần với virus SARS-CoV-2.

Hiện còn 69 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Hiện Việt Nam có 6 ca bệnh nặng là bệnh nhân 436, 438, 437, 433, 416, 418, đều là những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền đi kèm, trong đó ca bệnh 416 và 437 hiện đang được can thiệp ECMO.

T.T

Chủ đề khác