VnReview
Hà Nội

Người dùng Disney+ phàn nàn TV Samsung cho trải nghiệm kém

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, người sử dụng dịch vụ Disney+ trên TV Samsung có mức độ hài lòng không cao bằng các nền tảng TV thông minh khác.

Báo cáo từ cơ quan TeraVolt ở Đức cho hay, trong khi các dịch vụ streaming video đang "ăn nên làm ra" nhờ đại dịch, chúng vẫn cần cải thiện nhiều về mặt kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nền tảng đầu tiên là Tizen trên các TV Samsung. Trong khi không có vấn đề nào với việc xem video, rất nhiều phàn nàn khác lại khiến nền tảng này bị mất điểm.

Có tới 78% phản hồi về việc thao tác khó sử dụng, 76% báo cáo các vấn đề về hiệu suất của dịch vụ. Chủ yếu là tình trạng tốn nhiều thời gian chờ tải nội dung, cuộn tìm nội dung bị giật lag. Có 68% người sử dụng kêu ca về bàn phím ảo kém trực quan, khiến việc đăng nhập và nhập liệu trở nên quá rắc rối. Đây thực sự là một kết quả đáng tiếc cho Samsung khi Tizen là nền tảng TV thông minh phổ biến nhất thế giới.

So với hai nền tảng kém phổ biến hơn là WebOS của LG và Apple TV của Apple, các vấn đề này không lặp lại. Disney+ được cho là nhận phản hồi tốt nhất bởi người dùng của Amazon Fire TV và Android TV. Rõ ràng đây là vấn đề chung của Disney và Samsung, khi trải nghiệm dịch vụ streaming video trên Tizen không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Giám đốc của đơn vị tiến hành khảo sát là ngài Tobias Kunkel cho biết: "Đặc biệt là với nhóm khách hàng thanh thiếu niên, rất dễ bỏ Disney+ để sang sử dụng Netflix nhằm có trải nghiệm tốt hơn. Họ rất khó chấp nhận những bất tiện về chức năng, hiệu suất của dịch vụ. Đối với những người khá giả, họ hoàn toàn có thể mua một chiếc TV khác để trải nghiệm Disney+ tốt hơn".

Ông kết luận cả hai công ty đều cần khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt, nếu không thì cả hai đều sẽ thua cuộc. Vị giám đốc này cũng tỏ ra ngạc nhiên với kết quả khảo sát. Theo ông, thường thì các bài thử chất lượng sản phẩm của họ phản ánh rất tốt về nền tảng Tizen.;

Ambitious Man

Chủ đề khác