VnReview
Hà Nội

Hình ảnh Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng 700 giường điều trị bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn;có quy mô 700 giường, được xây dựng từ ngày 1/8 và dự kiến hoàn thành sau 4 ngày thi công.

Quyết liệt triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc Covid-19 ở 63 tỉnh thành

Bệnh viện dã chiến này được dựng lên tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng). Nơi này được khánh thành ngày 25/12/2010 để phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng. Cung có sức chứa 6.500 chỗ ngồi, rộng hơn 94.000 m2. Đến cuối năm 2016 và đầu năm 2017, nơi này được cải tạo lại để phục vụ các hoạt động cho sự kiện APEC Việt Nam 2017.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ là nơi điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ. Những bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nặng hơn sẽ được điều trị tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Hòa Vang. Điều này sẽ giúp làm sạch bệnh viện Đà Nẵng và giúp nơi này có thể đón bệnh nhân khác vào điều trị.

Về sau này, nếu số bệnh nhân nhiễm Covid-19 được kiểm soát, các bệnh viện đủ điều kiện thu dung, điều trị... thì bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ làm nơi để tiếp nhận, cách ly, theo dõi những trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh (F1) trong 14 ngày.

Bên ngoài Cung thể thao Tiên Sơn

Theo kế hoạch, bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được xây dựng từ ngày 1/8, đến ngày 3/8 sẽ hoàn thành phần thô và sau đó lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh. Tổng thời gian hoàn thành nơi này dự kiến là 4 ngày. Quy mô của bệnh viện dã chiến kể trên là 700 giường và có thể nâng lên thành 1.000 giường trong trường hợp cần thiết. Mỗi buồng bệnh ở đây có diện tích 3 x 2,44 mét, lắp đặt trên sàn và có thể kê được 2 giường, lối ra vào che chắn bằng rèm.

Hiện nay, hàng trăm công nhân đang tập trung làm việc tại Cung thể thao Tiên Sơn để nhanh chóng hoàn thành bệnh viện dã chiến. Các công nhân chia nhau làm 3 ca, đảm bảo thi công 24/24 giờ nhằm giúp nơi này hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết các trang thiết bị phục vụ cho cơ sở này cơ bản đã đầy đủ. Nơi này sẽ có đầy đủ khu điều trị, khu lấy mẫu, khu xét nghiệm... thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế yêu cầu ngành Y tế Đà Nẵng phân công cán bộ có chuyên môn bám sát tiến độ công trình, đảm bảo công trình khi hoàn thiện xong phải đưa vảo sử dụng được ngay, sẵn sàng thu dung người bệnh.

Ngoài bệnh viện dã chiến đang được dựng tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng còn một bệnh viện dã chiến khác tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang với quy mô 200 giường bệnh. Hiện nơi này đã được đưa vào hoạt động và tiếp nhận một số bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến hiện tại, Việt Nam đã có tổng cộng 621 ca Covid-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 373 ca (chiếm 60,1%) đã được chữa khỏi, 6 ca tử vong. Đà Nẵng đang được coi là tâm dịch bệnh mới của Việt Nam khi từ ngày 25/7, số lượng ca nhiễm bệnh mới liên quan tới thành phố này là 174 người.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 02/8/2020 kêu gọi "mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch. Chúng ta cần bào vệ chính mình, gia đình mình và địa phương mình cư trú".

Thủ tướng đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để ngăn ngừa, phòng chống lây nhiễm, truy vết nhanh; khuyến khích thúc đẩy việc dạy và học trên nền tảng trực tuyến; ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa việc chuyển đổi số, khám bệnh từ xa, dịch vụ công trực tuyến…

T.T

Chủ đề khác