VnReview
Hà Nội

Có 21 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các tỉnh, thành phố có dịch nên chỉ đạo làm mạnh, đẩy nhanh cài đặt Bluezone để làm sao đạt được 30-45% dân số cài đặt.

Sáng nay 7/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về COVID-19. Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến hết ngày 6/8, có 8,5 triệu cài đặt ứng dụng Bluezone, trung bình mỗi ngày có thêm 2,5 triệu cài đặt mới.

Các tỉnh có tỉ lệ cài đặt cao là Đà Nẵng, Quảng Nam, TPHCM, Hà Nội và Quảng Ninh.

Có 21 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone. Cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ cài đặt, Bộ trưởng nói, khi cả nước có ít nhất 30 triệu cài đặt thì đạt yêu cầu tối thiểu và tốt nhất là 45 triệu người cài đặt.

Có 21 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone như Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu. Cần liên tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh, truyền thông để cộng đồng hiểu hơn về nguy hiểm của chủng virus và nâng cao ý thức dự phòng.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone do Công ty Phần mềm Bkav phát triển và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế ra mắt chính thức từ hồi tháng Tư vừa qua. Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy hay Bluetooth LE) để ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu giữa những người dùng cùng cài Bluezone, từ đó có tác dụng cảnh báo phòng chống sự lây lan của Covid-19.;

Có 21 trường hợp F1, F2 được phát hiện qua Bluezone

Tìm hiểu tại sao cần cài ứng dụng Bluezone càng sớm càng tốt để chống dịch Covid-19 tại đây.

Cách cài đặt ứng dụng

- Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.

- Sau khi cài đặt Bluezone, hãy mở ứng dụng và điền số điện thoại như yêu cầu trên màn hình.

- Người dùng nhận được mã xác thực (OTP) của hệ thống gửi đến qua tin nhắn, hãy nhập mã OTP vào trước khi nhấn vào nút Xác thực.

Minh Hương tổng hợp

Chủ đề khác