VnReview
Hà Nội

Hơn 20 triệu người trên thế giới đã nhiễm Covid-19, số ca bệnh ở Mỹ vượt mốc 5 triệu

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 20 triệu người và được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Hai bệnh nhân Covid-19 qua đời ở tuổi 33 và 47

Theo thống kê của trang cập nhật dữ liệu thời gian thực Worldometers, số người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã chính thức vượt mốc 20 triệu. Trong số này, khoảng 733.976 người đã chết và hơn 12,8 triệu người đã được chữa khỏi bệnh. Trên thế giới hiện tại vẫn đang còn khoảng gần 6,4 triệu ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đáng ngại hơn, tình hình dịch bệnh trên khắp thế giới đang có những diễn biến vô cùng phức tạp và chưa có dấu hiệu đi xuống. Covid-19 đang gây ra tình trạng lây nhiễm khắp từ châu Á sang châu Âu rồi đến cả châu Mỹ, lây lan cả ở mùa hè tại Bắc Bán Cầu đến mùa đông ở Nam Bán Cầu.

Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới với hơn 5 triệu ca. Đây cũng là nước có số trường hợp tử vong cao nhất thế giới với hơn 165.000 ca. Mỗi ngày, 'xứ sở cờ hoa' ghi nhận khoảng 50.000 ca nhiễm mới với các điểm nóng về dịch thuộc miền Nam và miền Tây. Theo một số chuyên gia, số người chết vì Covid-19 ở Mỹ có thể vượt 300.000 ca vào cuối năm nay nếu tình hình không có chuyển biến tích cực.

Tại châu Âu, làn sóng dịch bệnh thứ 2 đang khiến một số quốc gia ở đây bắt đầu tính đến phương án tái khởi động việc phong tỏa toàn quốc. Tại Tây Ban Nha, số ca nhiễm Covid-19 đang tăng vọt trở lại với khoảng 280 ổ dịch mới trên cả nước. Ở Anh, thủ tướng Boris Johnson đã phải cảnh báo người dân rằng đừng chủ quan và lầm tưởng nguy cơ về dịch đã qua. Hiện mỗi ngày nước này ghi nhận khoảng hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng về dịch bệnh lại đến từ Nga khi nước này có vẻ như đã kiểm soát được dịch bệnh. Trong những ngày gần đây, các số liệu về Covid-19 ở vùng dịch lớn thứ 4 thế giới này có dấu hiệu giảm dần. Đáng nói hơn, dù có tới hơn 880.000 ca nhiễm bệnh nhưng tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Nga chỉ khoảng hơn 1,6% - rất thấp so với trung bình thế giới (khoảng 3,8%).

Tình hình dịch bệnh tại khu vực Mỹ Latinh vẫn đang có những dấu hiệu rất đáng lo ngại. Brazil - vùng dịch lớn thứ 2 thế giới hiện mỗi ngày vẫn ghi nhận khoảng hơn 20.000 ca nhiễm Covid-19. Hiện số người nhiễm bệnh ở nước này đã vượt mốc 3 triệu ca và chắc chắn sẽ vẫn còn tăng mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, Brazil vẫn quyết định mở cửa lại nền kinh tế và đã nối lại các chuyến bay quốc tế từ 30/7. Du khách trên khắp thế giới có thể đến quốc gia này bình thường, miễn là có bảo hiểm y tế trong suốt chuyến đi.

Tại châu Á, Ấn Độ đang có mức tăng số người nhiễm bệnh vô cùng mạnh mẽ với khoảng 50.000 - 60.000 ca mỗi ngày. Tình hình dịch bệnh ở quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này dự kiến sẽ còn rất phức tạp bởi hiện virus SARS-CoV-2 đã lan về khu vực nông thôn theo làn sóng người di cư từ thành phố về do ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa. Hiện Ấn Độ đã có khoảng hơn 2,2 triệu người nhiễm Covid-19, đứng thứ 3 thế giới và hơn 44,4 nghìn người tử vong.

Tại Việt Nam, hiện nước ta đã có tổng cộng 841 người nhiễm Covid-19, 13 ca tử vong và 395 người đã được công bố khỏi bệnh. Trong số các ca bệnh hiện nay, 46 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 2 lần với virus SARS-CoV-2, 387 bệnh nhân vẫn dương tính với virus gây Covid-19.

T.T

Chủ đề khác