VnReview
Hà Nội

Hacker Đức biến 10 cây xúc xích thành một chiếc đàn piano hoạt động ngon lành

Trước đây, người ta từng chứng minh được rằng ngay cả sốt mayonnaise có thể trở thành một loại nhạc cụ thần thánh. Vậy thì tại sao xúc xích lại không?

Nếu bạn muốn tìm một ví dụ hoàn hảo về tính chính xác và chất lượng tuyệt vời trong kỹ thuật chế tạo của người Đức, thì chàng hacker Patrick - chủ nhân website "patricks world" - vừa nghiên cứu thành công một loại nhạc cụ mới mang tên "Bockwurstklavier" (Piano Bockwurst), được tạo thành từ 10 cây xúc xích Bockwurst kết nối với một máy tính để phát ra âm thanh không khác gì các phím đàn piano.

Người Đức quả nhiên rất yêu món xúc xích; tuy nhiên, đoạn video ngắn bên dưới, vốn được đăng tải bởi một YouTuber người Đức, đã đưa khái niệm đó lên một tầm cao mới. Video có miêu tả là "Đây chỉ là một bài test nhanh về chiếc đàn piano Bockwurst mới toanh của tôi thôi", và nó thực sự là một màn biểu diễn chớp nhoáng, nhưng lại khá bắt tai.

Làm nhạc bằng xúc xích Đức truyền thống

Đoạn video thực ra được tải lên vào năm 2019, nhưng gần đây mới bắt đầu nhận được sự chú ý. Trong video, có thể thấy anh chàng Patricks cắm 10 cây xúc xích vào một vài sợi dây kết nối đến một thiết bị âm thanh, biến chúng thành một bàn phím piano hoạt động như thật. Nếu bạn chưa biết, thì Bockwurst là tên một loại xúc xích Đức truyền thống có thành phần từ thịt bê và thịt heo, nhưng ai mà ngờ được chúng lại có thể biến thành một chiếc piano "xịn" như thế này chứ?

Mỗi lần Patrick chạm vào một trong những cây xúc xích trong khi đang chạm vào một thiết bị khác ở gần đó, anh lại tạo ra được một âm thanh piano như thật. Phần hấp dẫn nhất chính là các phím bấm có thể hoạt động cùng nhau chứ không nhất thiết phải bấm từng phím một, có nghĩa là anh chàng có thể chơi hợp âm và tạo ra những bản nhạc thực thụ.

Nguyên lý hoạt động

Có nhiều tranh cãi rằng phải chăng Patricks đã sử dụng một đoạn nhạc lồng vào video và cắm dây chỉ để "làm màu" mà thôi; tuy nhiên, có vẻ như anh này thực sự đang chơi đàn xúc xích như thể một nhạc sỹ thực thụ vậy.

Dù không rõ nhãn hiệu, nhưng thiết bị hỗ trợ trong video có thể là Makey Makey, một công cụ điện tử cho phép người dùng kết nối mọi vật thể trên đời với các chương trình máy tính một cách đơn giản. Bạn có thể nghe Patrick sử dụng cùng công cụ này để biến những lon bia thành một "cỗ máy âm thanh" tại đây.

Còn bây giờ, hãy xem anh chơi đàn piano xúc xích nhé:

Minh.T.T (theo InterestingEngineering)

Chủ đề khác