VnReview
Hà Nội

Nhà mạng miễn cước truy cập, tặng 5GB data cho người dùng ứng dụng Bluezone

Ba nhà mạng lớn của Việt Nam là VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt đưa thông báo tặng 5GB dữ liệu di động, đồng thời miễn 100% cước data cho tất cả thuê bao sử dụng ứng dụng Bluezone – truy vết tiếp xúc.

Nhằm khuyến khích người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, ba nhà mạng lớn của Việt Nam là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã đồng loạt tiến hành chiến dịch tặng 5GB data di động khi cài đặt Bluezone, miễn cước data cho thuê bao khi truy cập ứng dụng Bluezone.

Để nhận được quà tặng này bạn cần phải tải vài cài đặt Bluezone sau đó nhắn tin với cú pháp sau:

-; Nhà mạng Viettel: Soạn BZ gửi 191.

-  Nhà mạng Vinaphone: Soạn BLZ gửi 888.

-  Nhà mạng MobiFone: Soạn BLZ5 gửi 999.

Chương trình được triển khai từ ngày 11/8. 5GB dữ liệu này có thể được sử dụng trong 5 ngày, mỗi ngày 1GB. Vinaphone cho biết chưa có hạn cuối cho chương trình. Bất kỳ ai hoàn thành cài đặt và sử dụng Bluezone từ ngày 11/8 sẽ đều được tặng data. Trong khi đó, Viettel sẽ triển khai từ ngày 11 đến 15/8, còn MobiFone áp dụng cho người dùng từ 12/8 đến 31/12.

Tin nhắn nhà mạng xác nhận người dùng cài đặt và xác thực thành công ứng dụng Bluezone

Việc cài đặt ứng dụng Bluezone được xác nhận là thành công khi người dùng tải ứng dụng và hoàn thành việc đăng nhập bằng số điện thoại. Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo, người dùng soạn tin nhắn theo cú pháp để nhận 5GB data. Những người đã hoàn thành việc cài đặt Bluezone trước thời gian quy định của nhà mạng sẽ không được hưởng ưu đãi.

Đây được xem là hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực, góp phần hướng tới mục tiêu cả nước đạt tỷ lệ ít nhất 50% người dân cài đặt Bluezone để ứng dụng này đạt hiệu quả cao nhất. Trước đó, các nhà mạng cũng đã dành tặng gói cước data trong 30 ngày cho một số thuê bao trong vùng dịch.

Ứng dụng "Bluezone - Khẩu trang điện tử" mới được đổi tên thành "Bluezone - Phát hiện tiếp xúc". Ứng dụng có biểu tượng màu xanh, bên trong có hình tấm khiên và hình virus corona gạch chéo. Theo thống kê của Cục Tin học hóa, đến 11h ngày 11/8/2020, Bluezone đã đạt mức 15,7 triệu lượt tải.

Khi có ca nhiễm bất kỳ, nhật ký tiếp xúc trên điện thoại của bệnh nhân được hệ thống tra cứu, so sánh với nhật ký tiếp xúc của những người dùng Bluezone khác trên toàn Việt Nam. Nếu xuất hiện các ghi nhận trùng khớp, hệ thống sẽ xác nhận những người đã tiếp xúc, từ đó biết được các F1, F2 tương ứng. Việc này chỉ có thể thực hiện được nếu bệnh nhân đã cài Bluezone trên điện thoại trước đó. Hôm 7/8, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT & TT chia sẻ, đã có ít nhất 21 trường hợp là F1, F2 được phát hiện qua ứng dụng này.

VH

Chủ đề khác