VnReview
Hà Nội

Thâm Quyến thông báo cánh gà nhập khẩu từ Brazil dương tính với nCoV

Chính quyền thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc hôm nay thông báo một mẫu cánh gà đông lạnh được nhập khẩu từ Brazil đã dương tính với virus corona chủng mới.

Các trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương đã kiểm tra mẫu bề mặt lấy từ cánh gà như một phần của quá trình kiểm tra định kỳ được thực hiện đối với thịt và hải sản nhập khẩu kể từ tháng 6/2020, khi một đợt bùng phát mới ở Bắc Kinh có liên quan đến chợ hải sản Xinfadi của thành phố.

Các cơ quan y tế của Thâm Quyến đã truy tìm và kiểm tra tất cả những người có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm thực phẩm có khả năng bị ô nhiễm, đồng thời cũng kiểm tra các sản phẩm thực phẩm được lưu trữ gần lô bị nhiễm bệnh. Tất cả các kết quả đều âm tính, thông báo cho biết.

Thâm Quyến thông báo cánh gà nhập khẩu từ Brazil dương tính với nCoV

Trụ sở Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Thâm Quyến cho biết người dân cần phải thận trọng với thịt và hải sản nhập khẩu, và phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Hôm thứ Tư, Trung Quốc báo cáo rằng virus corona chủng mới (nCoV) đã được tìm thấy trên bao bì của tôm nhập khẩu từ Ecuador, và một số thành phố khác đã báo cáo các trường hợp hải sản bị nhiễm.

Ngoài việc kiểm tra tất cả các container thịt và hải sản đến các cảng lớn trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu một số loại thịt từ các nước khác nhau, bao gồm Brazil, kể từ giữa tháng Sáu.

Các ca COVID-19 đầu tiên cũng được liên kết với chợ hải sản Huanan ở thành phố Vũ Hán. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy virus có nguồn gốc từ các sản phẩm động vật được bày bán ở chợ.

Các chuyên gia cho biết, tuy virus SARS-CoV-2 có khả năng xâm nhập vào thực phẩm hoặc vật liệu đóng gói thực phẩm, nhưng nó không thể sinh sản và không thể tồn tại lâu ở nhiệt độ phòng.

Tuy nhiên, Li Fengqin, người đứng đầu một phòng thí nghiệm vi sinh tại Trung tâm Đánh giá Rủi ro An toàn Thực phẩm Quốc gia Trung Quốc nói với các phóng viên hồi tháng 6 rằng thực phẩm bị ô nhiễm được đặt trong kho lạnh có thể là một nguồn lây truyền tiềm năng.

Tuấn Phan theo Reuters

Chủ đề khác