VnReview
Hà Nội

Trường Giang, Jack, Trương Thế Vinh và loạt sao Việt kêu gọi người dân cài đặt và sử dụng Bluezone

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của showbiz Việt Nam sau khi cài đặt và sử dụng Bluezone đã lên mạng xã hội và khuyên mọi người nên sử dụng ứng dụng này.

'Ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm Covid-19, không theo dõi người dùng'

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng bằng nhiều biện pháp khác nhau liên tục kêu gọi người dân cả nước cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cách đây chưa lâu cũng đã đề nghị người dân cả nước có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trên mạng xã hội, nhiều hội nhóm và ngôi sao nổi tiếng cũng đã lên tiếng kêu gọi mọi người tải về ứng dụng này để tự bảo vệ bản thân, gia đình. Đặc biệt trong những ngày gần đây, rất nhiều ca sĩ, diễn viên được nhiều người yêu thích đã lên Facebook để kêu gọi người hâm mộ và người dân cả nước cài đặt Bluezone. Trong đó, có những tên tuổi đang rất được yêu thích trong ngành giải trí Việt Nam như NSND Tự Long, Trường Giang, Nhã Phương, Jack, Ninh Dương Lan Ngọc, Erik, Đức Phúc...

Trên trang cá nhân, NSND Tự Long cho biết: 'Hiện nay Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế đã triển khai Bluezone - một ứng dụng có khả năng ghi nhận lịch sử tiếp xúc của người dùng với bệnh nhân Covid-19 (F0), đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ để được hỗ trợ y tế khi cần thiết. Hãy cài đặt Ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone - bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cùng Tự Long nhé! '.

NSND Tự Long

Trong khi đó, tại Fanpage hơn 2 triệu like của mình, Trường Giang cho rằng Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Đồng thời anh cũng kêu gọi mọi người cùng nhau cài đặt Bluezone và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Diễn viên Trường Giang

Một ngôi sao được rất nhiều người yêu thích hiện nay là Ninh Dương Lan Ngọc cũng lên Facebook và kêu gọi mọi người cài đặt ứng dụng Bluezone. 'Ngọc nữ' của điện ảnh Việt Nam viết: 'Mọi người nên cài đặt ngay nhé, giữ gìn sức khỏe thật tốt cùng nhau vượt qua thời kì dịch bệnh, rồi chúng mình sẽ gặp lại nhau. Cài đặt Ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone - Bảo vệ bản thân và cùng cài đặt cho 3 người khác để bảo vệ cộng đồng. App được sự ủng hộ từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khuyên toàn dân sử dụng. Cùng hưởng ứng vì lợi ích cộng đồng nha…!'.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Rất nhiều ngôi sao khác của Showbiz Việt Nam cũng lên trang cá nhân hoặc Fanpage để kêu gọi mọi người cài đặt và sử dụng Bluezone:

Ca sĩ Sơn Thạch (S.T)

Ca sĩ Jack - J97

Ca sĩ Đức Phúc

Ca sĩ Quân A.P

Ca sĩ Erik

Diễn viên Nhã Phương

Diễn viên, người mẫu Elly Trần

Diễn viên Khánh Vân

Diễn viên Lâm Vỹ Dạ

Ca sĩ Hòa Minzy

Diễn viên Hứa Minh Đạt

Diễn viên Trương Thế Vinh

Diễn viên Thúy Ngân

Bluezone là ứng dụng khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, các smartphone cài Bluezone sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách 2 mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt hãng sản xuất hay loại điện thoại. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm. Điều này có nghĩa, chỉ cần bạn cài Bluezone và tất cả những người tiếp xúc cũng có ứng dụng này trong máy thì chắc chắn bạn sẽ biết được ai đã nhiễm Covid-19 từng tiếp xúc với bản thân. Đây là lý do bạn nên cài Bluezone để bảo vệ bản thân và cả cộng đồng.

Tuy đã đạt được hơn 17 triệu lượt tải nhưng theo cơ quan chức năng, những ngày qua lượng cài đặt Bluezone đang có dấu hiệu chững lại. Vì vậy, các địa phương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng này. Các nhà mạng cũng đã có nhiều biện pháp để khuyến khích người dân cài Bluezone, trong đó mới đây Viettel, Vinaphone, MobiFone đồng loạt đưa thông báo tặng 5GB và miễn 100% cước data cho tất cả thuê bao khi truy cập ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.

Bộ thông tin và truyền thông cho biết đặt mục tiêu có từ 40 - 50 triệu lượt cài đặt Bluezone để phát huy hiệu quả truy vết các yếu tố dịch tễ. Tuy nhiên, khi truy cập Google Play hoặc App Store người dùng cần chú ý tải đúng ứng dụng Bluezone chuẩn được Bộ Y tế khuyến nghị để tránh gây hiểu nhầm với các app khác trùng tên và phát huy được tối đa hiệu quả phòng dịch bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

1. Hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn.

5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc.

6. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Liên hệ ngay với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19:;Bluezone.gov.vn

T.T

Chủ đề khác