VnReview
Hà Nội

Toàn bộ người dùng Facebook sẽ buộc phải dùng giao diện mới trong tháng 9

Facebook cho phép người dùng trải nghiệm thử giao diện mới trên Web đã được một thời gian. Nếu không hài lòng, người dùng có thể chuyển về giao diện cũ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, mới đây, Facebook đưa ra thông báo sẽ gỡ bỏ hoàn toàn thiết kế cũ, bắt buộc tất cả các tài khoản chuyển đổi sang giao diện mới vào tháng 9 năm nay.

Logo Facebook

Facebook từ lâu đã cho phép người dùng dùng thử giao diện Web mới, đồng thời cũng cung cấp tính năng hỗ trợ, cho phép quay trở lại giao diện cũ nếu muốn. Tuy nhiên, mới đây, Facebook đã phát đi thông báo rằng, tháng 9 tới, giao diện cũ sẽ biến mất hoàn toàn.
Nội dung như sau:

"Chúng tôi đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm cải thiện chất lượng trang Facebook.com, chúng tôi rất vui mừng khi mọi người trải nghiệm giao diện mới. Trước khi giao diện cũ không còn khả dụng vào tháng 9 tới, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được góp ý của các bạn để có thể tiếp tục cải tiến Facebook tốt hơn."

Trong thông báo, Facebook cũng nhấn mạnh sự thay đổi ở một số chức năng chính bao gồm: thiết kế gọn gàng hơn, chữ lớn hơn, thời gian tải trang nhanh hơn, và bổ sung chế độ nền tối (Dark mode) cho tất cả người dùng.

Thông báo đổi giao diện tiếng Anh

Thông báo chuyển đổi giao diện của Facebook

Thiết kế mới của Facebook lần đầu được công bố tại sự kiện công nghệ F8 tổ chức hồi tháng 4 và tháng 5 năm ngoái. Tháng 3/2020, Facebook bắt đầu cho phép người dùng dùng thử giao diện này.

Giao diện Web mới có hình thức gần giống với ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động với thanh điều hướng đơn giản giúp truy cập nhanh vào các tính năng như Watch và Marketplace. Logo Facebook cũng được thiết kế loại hoàn toàn so với giao diện cổ điển.

Tuy nhiên, một số tiện ích mở rộng như Social Fixer sẽ không hoạt động được trên bố cục giao diện mới. Hiện tại, người dùng vẫn có thể chuyển đổi về giao diện cũ nhưng trong thời gian tới có thể Facebook sẽ bỏ dần hỗ trợ này. Vậy nên, có lẽ tốt hơn hết mọi người nên dành thời gian làm quen với thiết kế mới.

Shirley (theo Neowin)

Chủ đề khác