VnReview
Hà Nội

Bluezone giúp truy vết thêm 1.776 ca F1, F2, càng nhiều người cài đặt hiệu quả càng cao

Theo thống kê mới nhất từ Cục tin học hóa (Bộ Thông tin - Truyền thông), ứng dụng Bluezone đã giúp truy vết thêm 1.776 trường hợp người nghi nhiễm (F1) và người nghi tiếp xúc với người nghi nhiễm (F2).

Hà Giang có sáng kiến mới giúp lượng người cài đặt Bluezone liên tục tăng mạnh

Theo đó, tính đến 11h ngày 28/8, Bluezone đã có tổng cộng 21,57 triệu lượt tải. Đây là con số rất lớn với một ứng dụng chuyên phát hiện tiếp xúc gần. Tuy nhiên, có vẻ thời gian gần đây tốc độ tăng số người tải Bluezone đang bắt đầu giảm. Số liệu từ Cục tin học hóa cho thấy từ 11h ngày 27/8 đến 11h ngày 28/7 chỉ có thêm khoảng 70.000 người tải ứng dụng Bluezone.

Con số 70.000 kể trên là rất thấp so với khoảng vài triệu lượt mỗi ngày hồi đầu tháng 8. Tính ra từ ngày 24 - 28/8 chỉ có khoảng 570.000 người tải ứng dụng Bluezone về máy. Có thể thấy, tốc độ tăng lượng người dùng tải về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần này đang giảm một cách rõ rệt.

Cũng theo Cục tin học hóa, số người nghi nhiễm (F1), người nghi tiếp xúc với người nghi nhiễm (F2) truy vết thêm được qua ứng dụng Bluezone bổ sung cho danh sách điều tra truyền thống (từ ngày 12/8 đên hết ngày 26/8) là 1.776 trường hợp. Điều này chứng minh được hiệu quả thực tế của ứng dụng Bluezone trong việc phát hiện ca nghi nhiễm.

Chính vì hiệu quả của Bluezone trong việc góp phần phòng chống Covid-19 nên mỗi người cài Bluezone hay đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cũng cài ứng dụng này là hành động góp phần bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng, cùng yên tâm sống cuộc sống bình thường mới.

Bluezone là ứng dụng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Mọi dữ liệu phát sinh sẽ chỉ được sử dụng bởi các cơ quan có thẩm quyền phục vụ phòng chống Covid-19. Việc sử dụng Bluezone sẽ góp phần kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Do đó Bộ Y tế, Bộ TT&TT khuyến cáo người dân nên sử dụng Bluezone trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19. Hiệu quả chống dịch Covid-19 của Bluezone đã được chứng minh trong thực tế, với việc giúp các đội truy vết tìm thêm được 1.391 ca F1 và F2.

Vì là ứng dụng phát hiện tiếp xúc thông qua sóng Bluetooth nên theo nhiều chuyên gia, Bluezone chỉ thực sự hiệu quả khi được cài đặt trên quy mô lớn. Đại học Oxford ước tính lượng cài đặt phải ở mức 60% dân số trưởng thành thì mới đạt hiệu quả kiểm dịch tối ưu. Nếu theo con số kể trên thì tại Việt Nam phải có khoảng hơn 50 triệu người trưởng thành (trên 15 tuổi) cài đặt Bluezone thì ứng dụng này mới hiệu quả. Như vậy, dù số người cài đặt Bluezone đã tăng mạnh trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng để chống dịch hiệu quả.

Link tải Bluezone trên Android tại đây

Link tải Bluezone trên iOS tại đây

T.T

Chủ đề khác