VnReview
Hà Nội

Pate Minh Chay nhiễm Clostridium botulinum type B, chủ nhãn hàng nói gì?

Nhãn hiệu Pate Minh Chay đã đăng tải lời xin lỗi đến khách hàng và nêu rõ các biện pháp giải quyết sau khi thực phẩm này khiến một số người dùng nhiễm vi khuẩn vi khuẩn Clostridium botulinum type B.

Pate Minh Chay chứa thứ gì mà có độc lực rất mạnh, dễ dẫn đến tử vong?

Sau khi có một số người ăn pate Minh Chay phải nhập viện trong tình trạng rất nguy hiểm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gần đây đã gửi thông báo khẩn. Trong đó, văn bản này nêu rõ sản phẩm pate Minh Chay có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B - loại vi khuẩn có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và dễ gây tử vong. Chiều 31/8, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết thành phố đã có 1.290 khách hàng mua 1.559 hộp pate Minh Chay trong tháng 7 và 8 qua hình thức online.

Mới đây, tại fanpage và website của Nhà Hàng Minh Chay (MinhChay Vegan Restaurant - Nhà Hàng Thuần Chay) đã đăng tải lời xin lỗi đến khách hàng. Tại bài đăng này, pate Minh Chay cho biết: 'Để xảy ra sự cố không mong muốn Minh Chay xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người tiêu dùng và khách hàng đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi suốt thời gian qua'.

Đồng thời, nhãn hiệu Minh Chay cho biết đến thời điểm hết ngày 30/8 ra thông báo đã có 9 khách hàng sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay bị ngộ độc phải chuyển nhập viện trong đó Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị (5 bệnh nhân), Bệnh Viện Bạch Mai (2 bệnh nhân), Bệnh viện Nhiệt Đới Hồ Chí Minh (2 bệnh nhân).

Nhãn hiệu Minh Chay cũng cho biết đang thực hiện thu hồi sản phẩm trên toàn quốc với các phương án gồm:

- Thu hồi trực tiếp tại địa điểm số 30 Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

- Minh Chay đang liên hệ với toàn bộ khách hàng thông qua các hình thức: tin nhắn SMS, gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng và nhắn tin qua mạng xã hội.

Minh Chay cho biết đã dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh và sản xuất để phối hợp cùng cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như tập trung tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng.

Pate Minh Chay là một nhãn hiệu của công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Doanh nghiệp này được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 5/1/2018 và bắt đầu hoạt động từ ngày 1/5/2018, có địa chỉ tại số nhà 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có một nhà hàng với tên Minh Chay Vegan Restaurant ở địa chỉ 30 Mã Mây, Hà Nội, chuyên kinh doanh đồ chay.

Sự việc Pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum đang rất được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây. Người nhiễm vi khuẩn này có triệu chứng ban đầu là mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, sau đó là mờ mắt, khô miệng, khó nuốt, khó nói và có thể là cả nôn mửa, tiêu chảy, táo bón.

Theo các chuyên gia, vi khuẩn Clostridium botulinum type B có trong pate Minh Chay tiết ra botulinum. Đây là chất độc gây chết người rất mạnh, tấn công các dây thần kinh của cơ thể, dẫn đến liệt cơ. Các triệu chứng thường xuất hiện trong 12 - 36 giờ sau khi ăn phải thực phẩm chứa độc tố.

T.T

Chủ đề khác