VnReview
Hà Nội

Tựa game Marvel’s Avengers và cuộc sống hậu "kỷ nguyên" Robert Downey Jr

Tựa game Avengers đang chuẩn bị với màn ra mắt hoành tráng sau khi bản beta đạt lượt tải về lớn nhất từ trước đến nay trên PlayStation và nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ các nhà phê bình.

Robert Downey Jr., nam diễn viên thủ vai Iron Man thuộc vũ trụ Marvel (Ảnh: Kevin Winter/Getty Images)

Ban đầu, trò chơi Avengers mới của Square Enix Holdings Co. khiến người chơi khá bối rối, giống như đang xem Tony Stark hay Captain America giả xuất hiện ở những buổi tiệc sinh nhật dành cho con nít vậy. Sau hơn 10 năm góp mặt trong các bộ phim Marvel của Walt Disney Co., diễn xuất của Robert Downey Jr. và Chris Evans đã để lại nhiều ấn tượng. Do vậy, sự xuất hiện của tựa game chuyển thể thường sẽ khá lạc lõng.

Tuy nhiên, tựa game Marvel's Avengers lại là một bất ngờ thú vị. Trong Marvel's Avengers, người chơi có thể sử dụng các siêu anh hùng từ một chiều không gian thay thế cho loạt phim trên màn ảnh để chiến đấu với kẻ thù. Tôi đã trải nghiệm trò chơi này trong 5 giờ đồng hồ và cảm thấy nó rất tuyệt. Nhà phát triển trò chơi Crystal Dynamics Inc. đã tạo ra một phiên bản đáng yêu của những siêu anh hùng thay cho biệt đội Avengers bạn đã quen thuộc trên màn ảnh.

Ban cạnh đó, nhân vật chính trong tựa game này chưa từng xuất hiện trên bất cứ bộ phim Marvel nào: Kamala Khan, hay còn biết đến cái tên Ms. Marvel, một cô gái trẻ được ban cho sức mạnh sau một tại nạn. Khan là một fangirl điển hình của biệt đội Avengers, điều này đã giúp cô có những câu thoại đi vào lòng người khi tìm cách tập hợp các siêu anh hùng lại với nhau.

Trong một thời gian dài, các tựa game dựa trên truyện tranh và phim điện ảnh đã dần đuối sức trong nền công nghiệp này. Các dự án sản xuất bị đẩy nhanh tiến độ để kịp thời hạn ra mắt phim và thường không nhận được quá nhiều sự chú ý của người dùng. Trang tin Eurogamer mô tả tựa game Iron Man năm 2008 được phát hành cùng thời điểm với bộ phim cùng tên là "một trải nghiệm đặc biệt khó chịu".

Trong những năm gần đây, mọi thứ đã thay đổi. Các nhà phát hành đã bỏ qua việc phải liên kết với phim điện ảnh và đầu tư nhiều hơn vào quá trình tạo ra một trò chơi đỉnh cao. Chắc hẳn các bạn cũng đã từng yêu thích series Arkham đã mang lại một cuộc sống mới cho nhân vật Batman ra mắt đầu những năm 2010. Hay tựa game Spider-Man ra mắt năm 2018 của Sony đã bán hơn 13 triệu bản và trở thành tựa game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại. Tháng trước hãng Warner Bros của AT&T Inc vừa tiết lộ hai tựa game sắp ra mắt là Gotham KnightsSuicide Squad: Kill the Justice League, cả hai đều hứa hẹn là những siêu phẩm được đầu tư kỹ lưỡng.

Marvel's Avengers hiện đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức. Phiên bản beta của tựa game này đã được tung ra từ tháng trước cho người hâm mộ và trở thành bản beta được tải về nhiều nhất trong lịch sử PlayStation. Ý kiến từ giới phê bình khá tốt, tuy vậy một số người chơi cũng cho rằng nhiều nhiệm vụ gây cảm giác lặp đi lặp lại. Điều đó cho thấy Marvel's Avengers đang thực sự tập trung vào chất lượng chứ không phải quầy giảm giá sốc tại Target.

Và tựa game này cũng còn một số chỗ cần cải thiện hơn nữa. Marvel's Avengers là ví dụ gần nhất cho một nên công nghiệp xem "trò chơi là dịch vụ", hay trò chơi điện tử có thể cập nhật xuyên suốt với những nội dung mới và tính thêm phí. Các siêu anh hùng như Hawkeye và Black Panther sẽ được cập nhật vào trò chơi trong những tháng tới và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, người chơi cũng có thể bỏ tiền để mua những bộ trang phục độc đáo cho nhân vật của mình. Đồng thời, nhân vật được yêu thích nhất là Spider-Man sẽ xuất hiện độc quyền trên PlayStation (dù nhân vật này cũng không được nổi lắm trên Xbox và PC).

Các tựa game dựa trên truyện tranh vẫn còn một quãng đường dài trước khi bắt kịp sự áp đảo từ phim điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, tựa game Marvel's Avengers sẽ giúp rút ngắn quãng đường này lại.

Minh Bảo theo Bloomberg

Chủ đề khác