VnReview
Hà Nội

LG phải bồi thường 3.500 USD cho khách hàng Mỹ vì 1,6 triệu tủ lạnh có nguy cơ lỗi

LG đang cố gắng dàn xếp một vụ kiện tập thể tại Mỹ bằng việc cung cấp bồi thường lên tới 3.500 USD, cùng một số quyền lợi bảo hành bổ sung.

Theo luật sư Amey Park đại diện cho nhóm nguyên đơn, vụ kiện đưa ra cáo buộc nhắm vào tủ lạnh kiểu Pháp (side-by-side) của thương hiệu LG. Theo họ, khoảng 1,6 triệu chiếc có nguy cơ dính lỗi máy nén, có thể dừng làm lạnh bất kỳ lúc nào. Các sản phẩm đối mặt với nguy cơ bị lỗi chỉ sau vài tháng cho tới một năm sau khi mua. Ước tính có 31 mẫu thuộc diện rủi ro này.

Phía LG khẳng định các tủ lạnh thực chất không bị khiếm khuyết nào về kỹ thuật và phủ nhận bất cứ hành vi sai trái nào. Ông John Taylor, Phó chủ tịch của LG Electronics USA, phát biểu: "Vụ kiện đang được dàn xếp liên quan tới các cáo buộc tủ lạnh gặp vấn đề về làm mát. Đơn giản là chúng tôi đồng ý dàn xếp nhằm tránh kéo dài kiện tụng gây tốn kém, cũng như để đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng".

Tủ lạnh LG bị cáo buộc mất chức năng làm lạnh vì lỗi máy nén (ảnh: Wired)

Theo thỏa thuận dàn xếp mà LG đưa ra, họ sẽ cung cấp bồi thường lên tới 3.500 USD mỗi người cho bất cứ ai đã phải trải qua vấn đề khó chịu. Bên cạnh đó, LG Mỹ đồng ý cung cấp thêm 5 năm bảo hành mở rộng tính từ ngày mua sản phẩm, đồng thời bổ sung chương trình chăm sóc khách hàng nâng cao cho bất kỳ hành vi sửa chữa nào sau này, liên quan tới vấn đề làm lạnh.

Các tủ lạnh kiểu Pháp của LG đã được Consumer Reports đánh giá và chúng đều cho kết quả khả quan trong phòng thử nghiệm. Tuy nhiên, một khảo sát người dùng thực hiện năm 2019 lại cho thấy chúng chỉ nhận được đánh giá "Tốt" về mặt độ bền. Đây là mức đánh giá chỉ đạt trung bình theo thang chấm điểm của Consumer Reports.

Gần 1,6 triệu tủ lạnh LG có thể ngừng làm mát (ảnh: Consumer Reports)

Khảo sát mà đơn vị này thực hiện cũng cho thấy tỉ lệ đối mặt với lỗi máy nén của tủ lạnh LG thực sự cao. Sản phẩm công ty Hàn Quốc đạt mức 8%, trong khi trung bình tủ lạnh chỉ có nguy cơ ở ngưỡng 3%. Một số đơn vị khác cũng có tỉ lệ cao là Bosch (9%), Kenmore (8%) và Electrolux (8%). Đối với vụ kiện của LG, các sản phẩm xuất xưởng từ 1/1/2014 tới 31/12/2017 thuộc diện có nguy cơ.

Theo tài liệu, bạn có thể nhận được khoản tiền hoàn lại đầy đủ cho chi phí linh kiện và công sửa chữa, lên tới 1.000 USD nếu sửa chữa thất bại, 1.000 USD cho việc chậm trễ trong quá trình sửa chữa, 3.500 USD cho việc thiệt hại hoàn toàn sản phẩm và 650 USD cho việc thay mới tủ lạnh. Thậm chí cả khi tủ lạnh không làm mát mà bạn không có bằng chứng, vẫn có thể thực hiện tuyên thệ và nhận về 450 USD.

Ambitious Man

Chủ đề khác