VnReview
Hà Nội

Phát hiện kho máy hút thuốc lá điện tử lậu tại Hà Nội

Hàng nghìn máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và bắt giữ.

Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử tại địa chỉ số 5 Ngô Quyền và số 6 Nhà Chung (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 1.348 sản phẩm hàng hoá là máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện thay thế… đều có chữ nước ngoài, không có hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu. Chủ kinh doanh khai nhận đây là hàng thu gom trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc hàng do Trung Quốc sản xuất.

Hàng nghìn máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ. Ảnh: QLTT

Địa điểm kinh doanh mang tên "The Vape club" được xác định của Đỗ Minh Đức (sinh năm 1990, thường trú tại số 42, phố Phùng Khắc Hoan, phường Ngô Thị Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là cơ sở mua bán thuốc lá điện tử lớn tại Hà Nội đã hoạt động trong thời gian dài.

Ngoài cơ sở này, trang website của đơn vị này giới thiệu các đại lý cửa hàng ở khắp Hà Nội cũng như trên cả nước. Trong đó có các cơ sở: 60 Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa); 274A Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng)... và một số cơ sở tại Vĩnh Phúc, Lào Cai, TP.HCM.

Hiện lực lượng chức năng tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Zing

Chủ đề khác