VnReview
Hà Nội

Thái tử Bahrain tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 của một công ty Trung Quốc

Truyền thông Bahrain đưa tin Thái tử của nước này - ông Salman bin Hamad bin Isa al-Khalifa đã tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 do một công ty Trung Quốc sản xuất.

WHO: Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có

Theo đó, Hãng thông tấn nhà nước Bahrain cho biết: 'Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin Covid-19 đang được thực hiện tại Bahrain với sự hợp tác của G42 Healthcare có trụ sở tại Abu-Dhabi. Đơn vị này sử dụng vắc xin do Sinoparm;CNBG (China National Biotech Group Co., Ltd.) - nhà sản xuất vắc xin lớn thứ 6 thế giới phát triển'.

Sinopharm là một công ty dược phẩm quốc doanh của Trung Quốc. Vắc xin Covid-19 của đơn vị này đang trong giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm tại một số quốc gia thuộc vùng Trung Đông.

Thái tử Bahrain Salman bin Hamad bin Isa al-Khalifa

Đặc biệt, ở Bahrain, Thái tử Salman bin Hamad bin Isa al-Khalifa cũng tham gia thử nghiệm loại vắc xin Covid-19 kể trên. Ông nằm trong số 6.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm. Các báo cáo cho biết Thái tử Bahrain được chọn từ những người đáp ứng những tiêu chí y tế cần thiết.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông al-Khalifa cho biết: 'Tôi có vinh dự được sát cánh cùng các tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin. Mỗi người trong số chúng tôi đều xác định vai trò của mình là để bảo vệ những người khác, không chỉ ở quê nhà mà cả trên toàn cầu'.

Thái tử Salman bin Hamad bin Isa al-Khalifa là người thừa kế ngôi vị Quốc vương Bahrain trong tương lai. Ông cũng là phó Thủ tướng và Phó chỉ huy tối cao của lực lượng phòng vệ Bahrain.

Hiện nay có một số loại vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3. Tuy nhiên, họ thường mang sản phẩm sang Trung Đông hoặc Nam Mỹ để tiến hành thử nghiệm quy mô lớn bởi đất nước đông dân nhất thế giới đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tỷ lệ virus ngoài cộng đồng thấp, không thể kiểm nghiệm độ chính xác của vắc xin.

Không chỉ Trung Quốc mà rất nhiều nước khác trên thế giới vẫn đang thử nghiệm các loại vắc xin trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Hôm qua, số người dương tính với virus SARS-CoV-2 toàn cầu đã đến đến con số hơn 30 triệu người. Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn là những vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay và mỗi ngày có hàng chục nghìn người nhiễm bệnh. Cùng với đó, dịch đang có dấu hiệu bùng phát trở lại rất mạnh mẽ tại châu Âu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phải dùng từ 'rất nghiêm trọng' để nói về tình hình dịch bệnh tại 'Lục địa già'.

T.T

Chủ đề khác