VnReview
Hà Nội

7 điều thú vị về Disneyland mà bạn có lẽ chưa từng nghe đến

Disneyland là nơi mà du khách ghé thăm có thể bước ra khỏi thực tại và đi vào một vùng đất huyền ảo đầy màu sắc, với vô vàn những kỳ quan tuổi thơ, những trò giải trí đậm chất ma thuật, và đồ ăn thức uống không đụng hàng.

Đúng là Disneyland có phí tham quan khá đắt, nhưng với nhiều người, đây thực sự là nơi hạnh phúc nhất Trái đất. Dù bạn có là một fan lâu năm, hay chưa bao giờ ghé thăm nơi này, thì có lẽ bạn cũng sẽ muốn biết về 7 sự thật liên quan Disneyland được tiết lộ dưới đây.

Disneyland mở cửa vào năm 1955

Lúc 2:30 chiều Chủ nhật, ngày 17/7/1955, Disneyland đã mở cổng cho khách tham quan ở Anaheim, California. Ronald Reagan - lúc bấy giờ vẫn là một diễn viên - đã giới thiệu Walt Disney trước đám đông đang trông chờ. Walt sau đó tiến lên sân khấu và quảng cáo cho công viên của ông bằng những từ ngữ mà nay đã trở nên nổi tiếng đối với fan Disney toàn cầu:

"Xin gửi đến mọi người đã có mặt tại nơi đầy niềm vui này: chào mừng các bạn. Disneyland là vùng đất của các bạn. Tại đây, những ký ức thú vị của quá khứ sẽ ùa về...và tại đây, sức trẻ sẽ vượt qua thử thách và đạt được những hứa hẹn về tương lai. Disneyland là nơi dành cho những ý tưởng, những giấc mơ... đã tạo nên nước Mỹ...với hi vọng rằng nó sẽ là nguồn mang lại niềm vui và cảm hứng đến toàn thế giới"

Phí vào cửa của Disneyland vào thời đó là 1 USD, trong khi giá của từng điểm tham quan riêng biệt dao động từ 0,1 - 0,35 USD/điểm.

Xây dựng thần tốc

Walt Disney mua một mảnh đất diện tích gần 650 mét vuông ở Anaheim và xây dựng toàn bộ công viên chỉ trong chưa đầy 2 năm. Quá trình xây dựng chính thức bắt đầu vào ngày 21/7/1954, một năm trước khi công viên mở cửa đón du khách.

Walt Disney có một căn hộ bên trong công viên

Nếu bạn đi dọc đường Main Street USA trong Disneyland, bạn sẽ thấy chủ yếu là các cửa hàng - nhưng còn có một vài toà nhà không mấy nổi bật lọt thỏm trong khung cảnh đó. Một trong số đó được dành để làm căn hộ riêng của Walt Disney, nơi ông có thể quan sát công viên mà không bị các fan vây quanh xin chữ ký. Vì yêu cầu riêng tư của Walt, rất ít người từng được thấy bên trong căn hộ này khi ông còn sống. Đó là không gian dành riêng cho Walt, khách của ông, và một vài nhiếp ảnh gia may mắn. Đó là lý do có rất ít ảnh về ông khi đang đứng trong căn hộ này.

Căn hộ được đặt phía trên trạm chữa cháy của Disneyland. Thậm chí ngày nay cũng có rất ít người được tham quan bên trong. Trong cửa sổ của nó có một ngọn đèn được thắp sáng liên tục để tượng trưng cho linh hồn của Walt Disney trong công viên.

Thiên đường của mèo hoang

Trong lịch sử của Disneyland đã từng có thời điểm rất nhiều mèo hoang xâm nhập công viên vào ban đêm để tìm chuột. Bởi Disneyland mở cửa 24/7, đội ngũ dọn dẹp và bảo trì cũng hoạt động liên tục kể cả khi trời đã chập tối, nên người ta nhanh chóng để ý thấy sự hiện diện của các vị khách không mời.

Tuy nhiên, ngày nay, nhân viên Disneyland chào đón những chú mèo này với một thái độ vui vẻ bởi chúng giúp hạn chế sự phát triển của lũ gặm nhấm, qua đó biến công viên trở nên sạch sẽ và an toàn hơn. Họ triệt sản những chú mèo trưởng thành, và tìm nơi trú ẩn cho những chú mèo con sinh ra trong khu nghỉ dưỡng. Nhiều khu vực cho mèo ăn đã được dựng lên để các thành viên 4 chân của Disneyland có thể thoải mái ăn uống mỗi khi có nhu cầu.

Có một sân bóng rổ trên núi Matterhorn

Nằm trong một căn phòng giống gác mái trên đỉnh công trình núi Matterhorn là một sân bóng rổ nhỏ để các nhân viên có thể giãn gân cốt trong giờ giải lao. Đây còn là một nơi lý tưởng để trú ẩn mỗi khi mưa giông hoặc trong quá trình chuẩn bị cho các buổi biểu diễn.

Từng có lúc công viên dùng xương người thật làm đạo cụ

Khi các Imagineer (từ dùng để chỉ các nhà thiết kế điểm tham quan và trò tàu lượn của Disney) tạo ra trò tàu lượn Cướp biển vùng Caribbean, vì muốn mang lại cho du khách một trải nghiệm thực tế hơn, họ đã loại bỏ những bộ xương nhựa vốn trông quá giả tạo và chẳng đáng sợ là bao để thay bằng những bộ xương người thật mua từ Trung tâm Y khoa UCLA.

Những bộ xương thật này đã được dùng để làm đạo cụ cho trò tàu lượn cho đến khi công nghệ tiến bộ hơn, cho phép chế tạo ra được những bộ xương giả trông như thật. Lúc này, những bộ xương thật được gửi về quê nhà để an táng theo đúng nghi thức dành cho người đã khuất. Nhưng có một tin đồn tiếp tục lan truyền trong số các nhân viên Disneyland, rằng một vài bộ xương người thật vẫn còn sót lại trên trò tàu lượn này.

Có một nhà hàng bí mật trong công viên

Nằm trong Disneyland Park là một nhà hàng bí mật mang tên Club 33 - mà cho đến khi khu vực Star Wars: Galaxy's Edge được khánh thành vẫn là nơi duy nhất trong công viên có bán thức uống có cồn. Tuy nhiên, cách duy nhất để bạn vào được Club 33 là trở thành một thành viên VIP (hoặc một khách VIP), và người ta đồn rằng để lọt vào danh sách VIP, bạn phải chờ đến...14 năm. Chưa kể chi phí thành viên cũng cao ngất ngưởng, lên đến 100.000 USD/năm.

Minh.T.T (theo MindBounce)

Chủ đề khác