VnReview
Hà Nội

YouTube sẽ áp dụng AI, kiểm soát video nhạy cảm với trẻ em

YouTube đang phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề. Nguyên nhân là một số người cho rằng YouTube chưa bảo vệ người dùng trẻ em một cách đầy đủ, thấu đáo, mặc dù công ty đã thực hiện một số biện pháp để trẻ không nhìn thấy những video không phù hợp, trong đó có cả việc YouTube ra ứng dụng đặc biệt dành cho trẻ em.

Tuy nhiên, công ty đang có kế hoạch tiến xa hơn một bước, bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động giới hạn độ tuổi cho các video không phù hợp với người dùng dưới 18 tuổi. Nhúng nội dung vào các trang web của bên thứ ba cũng sẽ không "vượt rào" được biện pháp này của YouTube.

Theo Slashgear, YouTube đã nêu chi tiết kế hoạch mở rộng ứng dụng công nghệ máy học trong một bài đăng trên blog, giải thích rằng họ sẽ sớm sử dụng AI để phát hiện và tự động giới hạn độ tuổi cho các video không phù hợp với những người xem trẻ tuổi. Lý tưởng nhất là người sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ giới hạn độ tuổi cho video của họ khi tải video lên, nhưng theo lưu ý của YouTube, không phải tất cả các nhà sáng tạo nội dung đều dành thời gian để làm điều đó.

Vì vậy, để có giải pháp, YouTube đã sử dụng công nghệ máy học để tìm video và chuyển chúng cho nhóm nhân sự của mình để xem xét. Thay đổi mới được công bố là một bước tiến, loại bỏ đánh giá của con người khỏi phương trình để thay vào đó AI sẽ tự động giới hạn độ tuổi cho video. Sau khi bị hạn chế, người xem cần đăng nhập tài khoản để xác minh họ đủ tuổi để xem nội dung.

Bất kỳ video giới hạn độ tuổi nào được nhúng vào trang web của bên thứ ba đều yêu cầu người dùng nhấp qua và xem video đó trên nền tảng YouTube. Điều này sẽ đảm bảo mọi trẻ em không thể vượt qua giới hạn độ tuổi khi xem nội dung ở nơi khác, mặc dù điều này có thể hơi khó chịu với những đối tượng khác sử dụng YouTube.

Các nhà sáng tạo nội dung không đồng ý với việc video tự động giới hạn độ tuổi người xem có thể khiếu nại lên YouTube. Lúc đó, khiếu nại sẽ được gửi đến nhóm Tin cậy & An toàn (Trust and Safety) và ra quyết định cuối cùng về phân loại video.;

YouTube đang cố gắng trấn an các nhà sáng tạo kiếm tiền trên nền tảng này bằng cách nói họ hy vọng thay đổi mới sẽ "không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng rất ít đến doanh thu".

Hoàng Lan

Chủ đề khác