VnReview
Hà Nội

Tỷ phú 'Sói cô độc' soán ngôi "người giàu nhất Trung Quốc" của Jack Ma

Doanh nhân Zhong Shanshan - có biệt danh "Cô lang" (Sói cô độc) - vừa vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 58,7 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tổng tài sản của ông Zhong Shanshan, chủ tịch hãng nước đóng chai Nongfu Spring, nhiều hơn Jack Ma khoảng 2 tỷ USD. Như vậy, hiện ông Zhong là người giàu thứ hai châu Á, chỉ sau tỷ phú Ấn Độ Ambani Mukesh, và đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú Zhong được đặt biệt danh "Cô lang" (Sói cô độc) vì hiếm khi tham gia các câu lạc bộ doanh nhân. Ông chứng kiến tổng tài sản tăng 51,9 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Đây là tốc độ tăng tài sản nhanh thứ ba thế giới, chỉ sau CEO Amazon Jeff Bezos và CEO Tesla Elon Musk.

Đầu tháng 9, Nongfu Spring phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Hong Kong. Lập tức, Chủ tịch Zhong lọt vào hàng ngũ tam đại gia giàu nhất Trung Quốc. Hồi tháng 4, hãng dược Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co. của ông Zhong cũng đã lên sàn.

Zhong Shanshan

Tỷ phú Zhong Shanshan. Ảnh: Getty Images.

Ông Zhong được xem là hiện tượng lạ trong danh sách 10 người giàu nhất Trung Quốc, bởi phần lớn thành viên là doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ.

Dù vậy, giới quan sát nhận định sớm muộn Jack Ma cũng sẽ lấy lại ngôi đầu từ tay ông Zhong. Trong tháng 10, hãng tài chính Ant Group sẽ IPO. Dự kiến cổ phần của Jack Ma tại đây sẽ có giá trị lên tới 28 tỷ USD nếu định giá của Ant Group đạt 250 tỷ USD như dự báo.

Theo Zing

Chủ đề khác