VnReview
Hà Nội

BOE đặt mục tiêu lật đổ Samsung ở thị trường OLED di động

Công ty Trung Quốc đưa ra kỳ hạn cho tới năm 2024 sẽ chiếm tới 40% thị trường OLED di động.

Hãng sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc vừa công bố kế hoạch thâu tóm thị trường OLED di động tại một hội nghị ở Tứ Xuyên. BOE nói họ đang có trong tay 20,3% thị phần. Đến năm 2024, công ty muốn con số này tăng gấp đôi lên 40% của một thị trường trị giá 49,7 tỷ USD.

Công suất của các nhà máy ở Tứ Xuyên và Trùng Khánh sẽ chiếm ít nhất một phần ba, thậm chí là một nửa, của toàn thế giới trong vòng từ 3-5 năm nữa. Nếu những con số mà BOE dự kiến trở thành sự thật, họ sẽ có cơ hội soán ngôi Samsung hoặc ít nhất là chia đôi thị trường với công ty Hàn Quốc.

BOE đặt mục tiêu đánh bại Samsung (ảnh: BOE)

BOE sắp đạt tới công suất 144,000 chất nền mỗi tháng khi tất cả các dây chuyền hiện tại hoạt động. Để củng cố, công ty cũng đang lên kế hoạch xây dựng thêm một dây chuyền thứ 4 nữa, gọi là B15, đặt tại Phúc Thanh, thuộc tỉnh Phúc Kiến. Tính tới hết 2020, họ đã có dây chuyền B7 và B11 tại tỉnh Tứ Xuyên. Cuối 2021, dây chuyền B12 tại Trùng Khánh sẽ bắt đầu chạy.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, quý 1 đầu năm, Samsung nắm 81,9% và BOE là 8,5% thị trường. Sang tới quý 2, công ty Trung Quốc nhanh chóng tăng lên tới 24,4% còn Samsung bị giảm xuống 63,3%. BOE tuyên bố đã giao được 16 triệu tấm nền OLED nửa đầu 2020, dự kiến cả năm sẽ đạt 40 triệu.

Không chỉ BOE, Samsung còn bị đe dọa bởi các hãng Visionox, CSOT (thuộc TCL),... ở thị trường màn hình. Sau khi đánh bật Hàn Quốc khỏi thị trường LCD, các hãng Trung Quốc muốn nhắm đến OLED tiếp theo.

Ambitious Man

Chủ đề khác