VnReview
Hà Nội

Xiaomi "bán dạo" đồ công nghệ trên những chiếc xe lưu động

Chi nhánh Xiaomi Ấn Độ mới đây đã áp dụng một chiến lược bán hàng mới vô cùng thú vị, đó là biến những chiếc xe tải con trở thành những "cửa hàng di động" chuyên bán đồ Xiaomi trên đường phố Ấn Độ.

Mô hình kinh doanh bán hàng trên các xe lưu động không phải là mới nhưng đây có lẽ là hình thức bán hàng công nghệ đầu tiên xuất hiện tại Ấn Độ và trên thế giới. Mục đích ra đời của những chiếc xe bán hàng lưu động này là đem tới cơ hội trải nghiệm gần gũi nhất các sản phẩm của Xiaomi với các khách hàng ở nhiều vùng quê xa xôi của Ấn Độ.

CEO Xiaomi Ấn Độ, ông Manu Kumar Jain cho biết, nhóm phát triển của ông đã hoàn thành dự án này chỉ trong vòng 40 ngày.

Ông tin rằng, dự án Mi Store on Wheels sẽ mang lại trải nghiệm tiếp cận các sản phẩm của Xiaomi giống như trong Mi Store cho cộng đồng dân cư ở các vùng xa xôi. Đây là bước đi đột phá trong việc thay đổi cách bán hàng của Xiaomi tại thị trường tỷ dân.

Được biết mỗi chiếc xe bán hàng lưu động này đều có số seri rõ ràng để tiện quản lý. Mặc dù vậy Xiaomi chưa tiết lộ danh sách các thành phố hoặc tiểu bang hiện đang triển khai mô hình bán hàng thú vị này.

Trên mỗi chiếc xe này, người tiêu dùng có thể chọn mua các sản phẩm bao gồm, điện thoại Redmi 9, Note 9 và Redmi 9A, sản phẩm thông minh khác như Mi Smart TV, Mi Box 4K, Mi TV Stick, camera giám sát Mi, các sản phẩm tai nghe Bluetooth, tai nghe không dây Mi True, tai nghe Redmi S, kính mát Mi, sạc dự phòng Mi Powerbank và cục sạc. Tất nhiên các sản phẩm bán qua các cửa hàng lưu động này sẽ được hưởng chế độ bảo hành tương tự như khi mua tại các cửa hàng.

Hồi tháng 5, Xiaomi đã tung ra Mi Commerce, một giải pháp mới lạ cho phép người dân mua bất kỳ sản phẩm nào của Xiaomi từ một cửa hàng bán lẻ gần đó ngay cả khi ở nhà.

Bất chấp những căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc, đặc biệt là làn sóng tẩy chay các sản phẩm công nghệ Trung Quốc, Xiaomi vẫn đang có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường Ấn Độ. Dữ liệu từ Canalys tiết lộ, Xiaomi vẫn đứng đầu thị trường Ấn Độ với doanh số 5,3 triệu máy trong Q2/2020.

Hiện tại Xiaomi đang có hơn 75 cửa hàng trải nghiệm Mi Homes lớn và 3 ngàn cửa hàng Mi Store nhỏ trên khắp Ấn Độ. Cùng với đó Xiaomi cũng có hơn 8 ngàn đối tác thân cận và khoảng 4 ngàn đối tác bán lẻ quy mô lớn.

Mai Huyền (Theo Fonearena)

Chủ đề khác