VnReview
Hà Nội

Không cần đồ họa phức tạp, Among Us vẫn chinh phục thế giới game

Chỉ với 3 thành viên, Innersloth vẫn tạo ra được tựa game lôi cuốn thế giới bởi sự mộc mạc, giản dị.

Với cốt truyện đơn giản, đặt mục tiêu "For fun" lên hàng đầu,;Among Us đang tạo nên cơn sốt chưa từng có trong cộng đồng game thủ.

Trong game, có 4-10 phi hành gia trên cùng một con tàu, bao gồm 1-3 kẻ giả mạo. Để giành chiến thắng, bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau để sửa con tàu hoặc tìm ra kẻ giả mạo.

Trong khi đó, kẻ giả mạo sẽ cố gắng phá hoại con tàu và kết liễu từng người một trước khi bị phát hiện. Among Us được phát hành từ năm 2018, tuy nhiên mới trở nên rầm rộ hơn trong thời gian qua.

Among Us đang tạo nên cơn sốt chưa từng có trong cộng đồng game thủ. Ảnh: Innersloth.

Bước lùi hợp lý

Sự đơn giản trong cốt truyện cũng được tìm thấy ở Fall Guys, song với lối chơi hoàn toàn khác. Phát hành vào đầu tháng 8/2020, Fall Guys ngay lập tức nhận được nhiều chú ý từ giới streamer cũng như các game thủ. Trò chơi bắt đầu với tối đa 60 người, hoàn thành các game nhỏ được chọn ngẫu nhiên.

Không có những chiến binh hầm hố như PUBG, tạo hình nhân vật của Fall Guys giống như hạt đậu với đa dạng sắc màu. Do vậy mà tờ Sport Skeeda đánh giá Fall Guys là "một tựa game lấy cảm hứng từ thể loại sinh tồn bạo lực song đầy thứ kỳ quặc".

Tuy nhiên, sự kỳ quặc đó không ngăn cản 145.000 người cùng chơi Fall Guys ngay trong ngày đầu game ra mắt.

Không đặt ra những thử thách về điểm số hay "leo rank", game nhấn mạnh vào sự tương tác giữa người chơi thay vì phô diễn kỹ năng.

Người chơi tìm đến Among Us chỉ để trò chuyện với bạn bè sau giờ làm việc căng thẳng.

7 năm trước, Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông từng làm thế giới say mê bằng sự đơn giản mộc mạc. Năm 2019, Untitled Goose Game cũng buộc cả làng game theo chân chú ngỗng trắng quấy phá. Đến nay, tất cả một lần nữa tận hưởng sự chân chất đầy thú vị này trong Among Us và Fall Guys.

Tuy nhiên, rõ ràng không nhiều trò chơi gây được tiếng vang bất ngờ như những cái tên nói trên.

Cả Fall Guys lẫn Among Us đều rất phù hợp cho các streamer tạo nội dung. Theo số liệu thống kê từ Twitch TrackerAmong Us đang là tựa game được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng.

Ở Steam, Among Us còn giữ danh hiệu game có người chơi cùng lúc cao nhất trong lịch sử nền tảng với 388.385 người.

Với Fall Guys, trò chơi có bước tiến mạnh mẽ trong thời gian đầu khi chen chân vào top 3, đánh bại tựa game sinh tồn đình đám Fortnite.

Vì sao vụt sáng

Không chỉ thu hút sự theo dõi trên các nền tảng stream, trò chơi cũng là chủ đề cho nhiều nội dung biếm họa, thảo luận hài hước trong các hội nhóm.

Sự thành công của Among Us và Fall Guys cho thấy một tựa game không cần phải quá đồ sộ về nội dung, hình ảnh để thu hút người chơi. Đó có thể chỉ đơn thuần là game mà anh em, bè bạn của chúng ta có thể tìm đến để tương tác, thư giãn với nhau.

Những câu chuyện trong Among US trở thành chủ đề bàn tàn trong nhiều hội nhóm game. Ảnh: Innersloth.

Đây cũng là hướng đi phù hợp cho các nhà phát hành game nhỏ. Cần biết, Among Us vốn được tạo ra chỉ với 3 thành viên thuộc Innersloth.

Cuối cùng, có lẽ bức tranh màu đen tối do dịch bệnh tạo ra đang làm thay đổi xu hướng chơi game. Năm 2020, những tựa game vui nhộn, không buộc người chơi phải căng não suy nghĩ đang lên ngôi.

"Sự mộc mạc, giản dị mà Among Us đem lại như một vì sao băng bất ngờ sáng rực trên bầu trời. Bạn chỉ muốn đắm chìm vào nó và hạnh phúc khi nhìn thấy vì sao đó vụt sáng", tờ How to make game nhận định về sự thành công bất ngờ của Among Us sau 2 năm phát hành.

Theo Zing

Chủ đề khác