VnReview
Hà Nội

Phòng thí nghiệm tỷ đô của Huawei tại Trung Quốc cháy lớn, cột khói khổng lồ

Vào lúc 14 giờ ngày 25/9 theo giờ địa phương, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Huawei ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã xảy ra hỏa hoạn với những cột khói đen khổng lồ bốc lên nghi ngút, thời báo Global Times đưa tin.

Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và sơ tán toàn bộ nhân viên. Song, vẫn chưa có báo cáo thiệt hại nào được đưa ra và Huawei chưa bình luận gì về vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. ; 

Qua đoạn video trên, các nhân viên Huawei – trong đó có một số người đang mặc áo khoác trắng từ phòng thí nghiệm – bình tĩnh sơ tán khỏi khu vực đám cháy. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ phát ra từ trung tâm. Tuy nhiên, đoạn video đã bị xóa sau chưa đầy 10 phút đăng tải trên mạng xã hội.

Được biết, trụ sở Huawei tại Đông Quản có trị giá lên đến 1,5 tỷ USD, tọa lạc tại ven hồ Tùng Sơn (Songshan Lake) với nhiều tòa nhà mang phong cách kiến trúc châu Âu. Vào năm ngoái, nơi đây bất ngờ nhận được sự quan tâm từ phía truyền thông Mỹ và thế giới. Theo thống kê, tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc hiện có khoảng 25.000 nhân viên đang làm việc tại Đông Quản.

Khu vực bị cháy đang được xây dựng và nằm cạnh một phòng nghiên cứu của Huawei. Một số nguồn tin cho rằng tòa nhà này là trung tâm nghiên cứu chuyên về vật liệu và các thiết bị 5G, 4G, trong khi số khác nói đây chỉ là một dự án xây dựng.

Các báo cáo ban đầu chỉ ra nguyên nhân phòng thí nghiệm R&D phát cháy là do chứa những "vật liệu hấp thụ âm thanh" như vải, bông dễ bắt lửa. Và vì đang trong quá trình xây dựng nên số lượng người bên trong có thể rất ít.

Minh Hoàng

Chủ đề khác